HTML clipboard

- Tên sát nhân dùng búa lần lượt giết hại đôi trai gái rồi cướp tài sản của nạn nhân đã phải nhận án chết.

Ngày 29/1, TAND Thành phố Hà Nội đã mở phiên xử Vi Văn Toàn (21 tuổi, ở Thanh Ba, Phú Thọ) về tội "Giết người" và "Cướp tài sản". Toàn đã dùng búa giết hại đôi trai gái là anh Nguyễn Thành Sơn (39 tuổi, ở Việt Yên, Bắc Giang) và chị Hồ Thị Nga (22 tuổi, ở Vĩnh Linh, Quảng Trị). HĐXX đã dành cho Toàn mức án tử hình.

Trước đó, anh Nguyễn Thành Sơn thuê trọ tại số 16 ngách 1/24, ngõ 1 Trần Quốc Hoàn, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Cùng dãy nhà trọ với anh Sơn còn có anh Vi Thanh Hùng đang ở cùng với 2 cháu họ là Vi Bá Long và Vi Văn Toàn.


Bị cáo tại phiên tòa
Nhân ngày Quốc khánh 2/9/2010, buổi tối, anh Sơn làm cơm mời mọi người cùng dãy phòng trọ sang ăn, trong đó có cả Toàn. Khi thấy Hồ Thị Nga (SN 1989, quê ở Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị), là bạn gái của anh Sơn bê mâm bát ra khu vệ sinh để rửa, Toàn có buông lời trêu trọc.

 

Về phòng, chị Nga đem chuyện kể lại cho anh Sơn nghe khiến anh này bực bội chạy sang túm cổ áo, chửi và dọa đánh Toàn. Lúc đó Toàn đành “xuống nước” xin lỗi nên anh Sơn đã bỏ qua cho hắn.

 

Một lúc sau, thấy chị Nga mang quần áo ra khu vệ sinh chung của dãy nhà trọ để giặt, vẫn hậm hực vì bị “hạ nhục”, Toàn lặng lẽ lấy chiếc búa đinh để trong nhà, lén ra phía sau chị Nga. Khi chị này đang cho quần áo vào máy giặt, Toàn giơ búa đập liên tiếp vào đầu khiến nạn nhân gục xuống, bất động.

 

Toàn kéo chị Nga vào phòng vệ sinh, khép cửa lại rồi quay ra tìm anh Sơn. Thấy anh này đang ngồi ở trong phòng, mắt lim dim, Toàn dùng búa đập liên tiếp vào đầu khiến nạn nhân gục chết tại chỗ.

 

Quay ra khu vệ sinh kiểm tra, thấy chị Nga hồi tỉnh, Toàn tiếp tục dùng búa đập liên tiếp vào đầu cho đến khi nạn nhân chết hẳn mới chịu bỏ đi. Hắn lấy điện thoại di động, ví tiền và chiếc xe máy của nạn nhân rồi bỏ trốn vào Hà Tĩnh. Sau khi bán xe không được, Toàn đã đến Công an huyện Kỳ Anh đầu thú.  

 

Tại tòa, người ta nhìn thấy người đàn bà đen đúa, khắc khổ ngồi ở góc phòng, liên tục đưa tay gạt nước mắt. Đó là mẹ của chị Nga. Từ tối qua, bà cùng con trai lặn lội từ Quảng Trị ra Hà Nội để dự phiên xử kẻ đã giết hại con gái mình. Không có tiền thuê trọ, hai mẹ con đã phải lang thang cả đêm trong cái rét buốt của Hà Nội, chờ đến sáng vào tòa dự xử.

 

T.N