ketrom.png

Khoảng nửa đêm, tên trộm đột nhập vào một ngôi nhà ở tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc.

Vì vẫn nghe thấy tiếng người nói chuyện rì rầm bên trong phòng nên anh quyết định đợi ở một căn phòng khác cho đến khi chủ nhà ngủ say.

Tên trộm đã hút một điếu thuốc trong khi chờ đợi và rồi ngủ thiếp đi, theo The Paper. Nhưng sự cố xảy ra khi anh ta ngủ quên và ngáy quá to.

Chủ nhà họ Tang đang ngủ cùng con nhỏ bị tiếng ngáy đánh thức.  Ban đầu, cô không chú ý vì cho rằng đó là tiếng ngáy từ hàng xóm.

Khi cô đi rửa bình sữa cho con, cô nghe thấy tiếng ngáy to phát ra từ căn phòng khác trong nhà mình. Cô lén mở cửa phòng thì giật mình phát hiện người đàn ông lạ mặt đang ngủ ngon lành trên sàn nhà. Cô nhanh chóng trở về phòng mình, gọi người nhà và báo cảnh sát.

Kẻ đột nhập bị bắt. Anh họ Yang, từng có tiền án, bị bỏ tù vì tội trộm cắp. Khi được thả vào tháng 9/2022, anh quay lại "nghề cũ". 

Câu chuyện thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng mạng. "Câu chuyện hài hước quá. Chính tên trộm đã đưa cảnh sát đến tận nhà"; "Nếu quá mệt mỏi, có lẽ anh ta không nên làm việc quá giờ"... người dùng mạng bình luận.

Vụ việc tên trộm hài hước tương tự xảy ra ở Mỹ. Sau khi đột nhập vào một căn nhà ở Manchester, New Hampshire (Mỹ), Renaud phát hiện đĩa cánh gà rán trong tủ lạnh. Anh quyết định ăn hết đĩa cánh gà rồi ngủ thiếp đi trên ghế. Thật không may cho Renaud, anh ngủ quên và bị chủ nhà phát hiện. Họ báo cảnh sát đến tóm gọn.