Tencent trien khai tinh nang han che tinh trang nghien game o tre em hinh anh 1

Trẻ em chơi một trò chơi của Tencent trong một sự kiện tại một trung tâm thương mại ở Hàm Đan, Trung Quốc. (Nguồn: Reuters)

“Gã khổng lồ công nghệ” Trung Quốc Tencent vừa triển khai tính năng "tuần tra lúc nửa đêm" (midnight patrol) để nhận dạng khuôn mặt nghiêm ngặt nhằm loại bỏ tận gốc tình trạng trẻ em giả dạng người lớn để vượt qua lệnh giới nghiêm của chính phủ đối với các game thủ chưa đủ tuổi.

Tencent hiện nắm trong tay hàng loạt quyền phát hành game online nổi tiếng như LMHT, PUBG Mobile.

Trung Quốc cấm người dưới 18 tuổi chơi game trực tuyến trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 8 giờ sáng, một phần trong hàng loạt quy tắc được đưa ra nhằm loại bỏ những tiêu cực trong văn hóa chơi game của giới trẻ, khiến nhiều người bị suy giảm thị lực và dẫn tới chứng nghiện game trực tuyến.

Tuy nhiên, nhiều người chơi ở độ tuổi trẻ em hoặc vị thành niên đã vượt qua các hạn chế bằng cách sử dụng tài khoản chơi game do người lớn đăng ký.

Trong tuần này, Tencent đã tiến hành “thu hẹp” những lỗ hổng đó bằng cách thực hiện kiểm tra xác minh khuôn mặt đối với bất kỳ ai chơi có định danh (ID) người lớn sau giờ giới nghiêm.

Bắt đầu từ ngày 6/7, tính năng nhận diện gương mặt của Tencent Games - được liên kết với dữ liệu từ hệ thống an ninh công cộng - sẽ giám sát người chơi và phát hiện những ai dành quá nhiều thời gian chơi game vào ban đêm.

Tencent cho biết sẽ yêu cầu người dùng vượt qua bài kiểm tra nhận dạng khuôn mặt khi thay đổi cài đặt an toàn - vốn được thiết kế để cho phép cha mẹ hạn chế việc sử dụng trò chơi của con cái.

Tencent cho biết họ áp dụng biện pháp này là vì một số trẻ em đã lấy điện thoại của cha mẹ để sửa đổi cài đặt.

Tencent ban đầu sẽ ra mắt tính năng sàng lọc khuôn mặt cho hơn 60 trò chơi phổ biến, bao gồm "Honour of Kings" và "Game for Peace," đồng thời có kế hoạch tích hợp nhiều tựa game hơn trong tương lai.

Tencent đã bắt đầu thử nghiệm việc sử dụng tính năng nhận dạng khuôn mặt để kiểm tra độ tuổi của người dùng ở Bắc Kinh và Thâm Quyến vào cuối năm 2018.

(Theo Vietnam+)

 

Tencent đang ‘nuốt chửng’ các startup game nhiều hơn

Tencent đang ‘nuốt chửng’ các startup game nhiều hơn

Bị nắn gân với hoạt động trong nước, Tencent đang tìm cách chuyển hoạt động ra nước ngoài thông qua hình thức thâu tóm các nhà phát triển và phát hành game.