Tesla vẫn đang gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực xe điện, bất chấp nhiều lo ngại cho rằng giai đoạn khó khăn của Tesla đã bắt đầu, khi mà ngày càng nhiều hãng xe lớn tham gia vào cuộc đua xe điện.

Tesla vượt mặt Mercedes-Benz với doanh số xe sang xếp thứ 3 tại Mỹ

Theo dữ liệu do Experian thu thập được, có tổng cộng 230.855 chiếc Tesla được bàn giao đến tay khách hàng trên toàn nước Mỹ trong ba quý đầu năm nay. Con số này ở Mercedes-Benz chỉ 213.708 chiếc. Trong khi đó, BMW dẫn đầu với 259.237 chiếc và tiếp theo là Lexus ở vị trí thứ hai với 245.864 chiếc.

Tesla dat duoc nhieu thanh tuu lon anh 1

Tesla đã chính thức vượt mặt Mercedes-Benz với doanh số xe sang xếp thứ 3 tại Mỹ. Ảnh: NetCarShow.

Doanh số bán hàng của Tesla cũng tăng trưởng mạnh mẽ với việc tăng 76% so với cùng kỳ. Theo Auto News đưa tin, con số này trên Lexus là 33%, còn BMW là 36%.

Giám đốc điều hành của website Edmunds, Jessica Caldwell, chia sẻ với Auto News: “Có thể hơi sớm để nói rằng Tesla sẽ vượt mặt Mercedes-Benz hoàn toàn về mặt doanh số, nhưng hiện nay hãng xe Mỹ đã làm được điều này. Tuy nhiên với việc phải đối mặt với con khủng hoảng chip toàn cầu, có lẽ còn quá sớm để đưa ra bất kỳ nhận định nào vì các nhà sản xuất ôtô đang phải vật lộn với nhiều mức độ khó khăn khác nhau. Nhưng điều này vẫn cho thấy sức mạnh của Tesla".

Trước đó, cũng có một số ý kiến tranh cãi về việc Tesla thậm chí nên được coi là một thương hiệu xe sang, cùng phân khúc với BMW, Mercedes-Benz, Lexus và Audi.

"Tesla nhiều khả năng sẽ mất đi một số đặc trưng vốn có vì không thương hiệu nào có thể là chính mình mãi mãi, thay vào đó phải đáp ứng những nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng. Tuy nhiên với việc mở rộng dải sản phẩm với mẫu xe Cybertruck sắp được ra mắt, Tesla sẽ cho thấy sự phát triển mạnh mẽ về mặt doanh số, cũng như gây sức ép lên những hãng xe sang đình đám khác", Jessica Caldwell chia sẻ thêm.

Doanh số tại Trung Quốc tăng trưởng tốt

Tháng 10 vừa qua, hãng xe Mỹ đạt doanh số 13.303 chiếc Model Y và 422 chiếc Model 3 tại Trung Quốc, đưa tổng doanh thu nội địa là 13.725 chiếc.

Doanh số của Model 3 khá khiêm tốn với một thị trường rộng lớn như Trung Quốc, trong khi đó, doanh số bán hàng của Model Y mang lại nhiều tín hiệu khả quan hơn khi đây là mẫu xe thuần điện bán chạy thứ hai tại thị trường "tỷ dân", chỉ kém Wuling Hongguang Mini EV với 47.834 chiếc được bàn giao đến tay khách hàng.

Cụ thể, Tesla Model Y đạt doanh số 13.303 chiếc. Con số này có phần khiêm tốn hơn so với tháng 9 khi hãng xe Mỹ đã bàn giao tới 33.033 chiếc cho các khách hàng tại Trung Quốc.

Tuy nhiên con số 13.725 chiếc không mô tả hết được sự tăng trưởng của Tesla khi hãng đã bán ra được thêm 40.666 chiếc, vốn được sản xuất tại Trung Quốc cho các khách hàng trên toàn thế giới, cao gần gấp ba lần số xe bán ra tại đây. Điều này mang đến tổng doanh thu của hãng xe Mỹ tại Trung Quốc là 54.391 chiếc, cao thứ hai chỉ sau tháng 9, khi Tesla sản xuất 56.006 chiếc xe để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tesla dat duoc nhieu thanh tuu lon anh 2

Sau Mỹ, Tesla cũng đạt doanh số ấn tượng tại Trung Quốc với doanh thu nội địa là 13.725 chiếc, xuất khẩu là 40.666 chiếc. Ảnh: NetCarShow.

Đối thủ của Tesla tại Trung Quốc là BYD có kết quả tốt hơn, với tổng doanh thu nội địa và xuất khẩu là 81.040 chiếc, bao gồm thuần điện và hybrid, trong đó 1.026 chiếc thuộc diện xuất khẩu, 80.014 chiếc còn lại được bàn giao đến tay các khách hàng nội địa.

Nếu chỉ tính riêng về phân khúc xe thuần điện, BYD vẫn vượt mặt Tesla về doanh số nội địa khi có đến 40.406 chiếc được bàn giao đến tay khách hàng, cao hơn nhiều so với con số 13.725 chiếc của Tesla.

Theo zingnews

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tesla lần đầu chia sẻ mạng lưới trạm sạc với các hãng xe khác

Tesla lần đầu chia sẻ mạng lưới trạm sạc với các hãng xe khác

Tesla sử dụng trạm sạc theo tiêu chuẩn CCS tại châu Âu, phù hợp với các thương hiệu đến từ Đức và Ford.