Em Nguyễn Văn Tam (sinh năm 1994 ở tổ 8 ấp Bưng Thuốc, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) bị tai nạn trên đường đi giao gas.

Tai nạn khiến em bị vỡ tá tụy độ V, nhập viện Bình Dương mổ cấp cứu. Sau mổ diễn tiến xấu, Tam được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng xuất huyết nội, chảy máu động mạch gan, xì vết nối cũ vị tràng. 

{keywords}
Mẹ em Tam nhận quà của bạn đọc Báo VietNamNet trao tặng.

Lúc nhập viện Chợ Rẫy, bác sĩ đánh giá tình trạng rất nguy kịch, cơ hội cho Tam quá mong manh. Tuy nhiên, được cấp cứu và điều trị tích cực, cơ may đã đến, em dần hồi phục.

Việc điều trị bằng kháng sinh liều cao và bù dinh dưỡng khiến chi phí đội lên khá nhiều. Hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, Tam mới đi làm thuê chưa được bao nhiêu tiền thì bị tai nạn. Mẹ em hằng ngày đi lượm ve chai, tiền kiếm được chẳng đáng là bao, viện phí buộc phải nợ.

Không còn cách nào cứu con, chị Thìn đành cầu cứu đến sự giúp đỡ của cộng đồng. May mắn, khi thông tin về hoàn cảnh em Nguyễn Văn Tam được đăng tải trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc đã ủng hộ, gửi tiền cho em điều trị.

Ngày hôm nay, em đã bình phục, trở về nhà và có cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, bác sĩ cũng đề nghị em chưa vội làm việc vì có thể sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

“Thấy con đi lại, ăn uống sinh hoạt bình thường là tôi mừng lắm rồi. Bác sĩ khuyên chưa nên làm vội. Biết mẹ vất vả Tam cũng đòi đi làm nhưng tôi bảo nghe lời bác sĩ đi con. Giờ mình tôi đi lượm ve chai, làm tới đâu ăn hết tới đó chứ chẳng có tiền sắm Tết. Dù vậy tôi vẫn thấy vui vô cùng", chị Thìn hồ hởi.

Sức khỏe là vốn quý, ngày Tết đã cận kề mà trong nhà vẫn chưa có thịt, có giò, nhưng điều đó không còn quan trọng đối với chị Thìn nữa. Trước mắt vẫn khó khăn nhưng tương lai, mẹ con chị sẽ có cuộc sống ổn hơn và Tết sau sẽ đủ đầy.

Đức Toàn

Con tai nạn đa chấn thương, mẹ lượm ve chai cầu cứu

Con tai nạn đa chấn thương, mẹ lượm ve chai cầu cứu

Sau hơn 10 ngày nằm viện, tính mạng em đã được cứu sống, tuy nhiên khó khăn trước mắt vẫn còn rất bộn bề.