Chia sẻ gánh nặng lạm phát với người tiêu dùng
Theo thống kê chỉ số giá tiêu
dùng (CPI) năm 2011 so với năm 2010 là 18,58% vượt xa chỉ tiêu mà Chính phủ đặt
ra hồi đầu năm là 7, dự đoán thị trường sẽ có những biến động theo chiều hướng
tăng về giá của nhiều mặt hàng.
Với tình hình lạm phát cao như năm nay sức mua của người dân đang có dấu hiệu
trầm lắng. “Làm thế nào để kích mua khuyến khích phát triển sản xuất trong nước
đang là vấn đề lớn của cả nền kinh tế.
Với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng hóa phục vụ cho mùa Tết để giải
quyết vấn đề này luôn cần có phương án lâu dài để chia sẻ khó khăn với người
tiêu dùng.
Những năm gần đây, các doanh nghiệp bánh kẹo trong nước có thêm lợi thế đó là
lòng tin của người tiêu dùng đang được củng cố. Người tiêu dùng Việt quen thân
hơn với các thương hiệu có tiếng trong nước như Hữu Nghị, Hải Hà, Tràng An...
Bởi sản phẩm của các thương hiệu này đã khẳng định được chỗ đứng từ chất lượng
đến mẫu mã và giá thành.
Riêng đối với Công ty cổ phần thực phẩm Hữu Nghị để chia sẻ khó khăn với người
tiêu dùng công ty đã có kế hoạch chủ động về nguồn nguyên liệu ngay từ đầu năm
2011. Vậy nên bánh mứt kẹo Tết của Hữu Nghị tăng giá hợp lý và có phần “mềm” hơn
nhiều thương hiệu khác.
Ông Nguyễn Khắc Tùng - Phó Trưởng phòng Marketing Công ty cổ phần thực phẩm Hữu
Nghị cho biết: “Sở dĩ bánh kẹo Hữu Nghị chỉ tăng khoảng 6% - 10% so với tết Tân
Mão 2011 là do công ty có lợi thế sản xuất quy mô lớn với hàng chục ngàn tấn
bánh mứt kẹo mỗi năm. Với lợi thế này, Hữu Nghị luôn được các nhà cung ứng ưu
tiên về giá cho những đơn hàng nguyên liệu, bao bì. Hơn nữa, việc cải tiến công
nghệ sản xuất cũng góp phần đáng kể vào việc tăng năng suất lao động, giảm giá
thành sản phẩm.
Ông Tùng cũng cho biết thêm, “Hệ thống phân phối cũng được Hữu Nghị nâng cấp
theo hướng “phủ kín, phủ kỹ”, triển khai rộng khắp từ thành thị đến nông thôn.
Các sản phẩm được định vị rõ nét hơn đáp ứng được từng phân khúc thị trường với
giá bán hợp lý. Do đó, mặc dù nền kinh tế chung có nhiều khó khăn, sức mua suy
giảm nhưng Hữu Nghị vẫn mở rộng được thị phần và tăng được sản lượng so với cùng
kỳ khoảng 20%.”
Với người tiêu dùng trong tình hình lạm phát như hiện nay việc lựa chọn và mua
sắm tTt luôn phải cân nhắc với hầu bao. Do vậy, xu hướng chi tiêu cho các mặt
hàng bánh mứt kẹo tết của người dân luôn hướng đến các mặt hàng có thương hiệu,
bảo đảm về chất lượng và cạnh tranh nhất về giá cả.
Anh Lê Hùng Trưởng phòng Tổ chức -Hành Chính một hãng xe taxi đã chọn
các sản phẩm Hữu Nghị để làm quà tặng cho các nhân viên. Trò chuyện với chúng
tôi anh cho biết: “Từ nhiều năm nay, DN chúng tôi đã chọn bánh kẹo Hữu Nghị là đơn vị
cung cấp suất quà cho nhân viên. Các sản phẩm của Hữu Nghị được cán bộ, công nhân
viên đánh giá là ngon, đảm bảo chất lượng, hình thức
sang trọng và giá hợp lý. Tôi cũng đánh giá cao cung cách phục vụ và chính sách
bán hàng của Hữu Nghị”.
Trong tình hình kinh tế của năm nay không những anh Hùng mà nhiều người tiêu
dùng khác cũng có tư duy dùng hàng Việt Nam chất lượng cao để tiết kiệm hầu bao.
-
Tâm Anh