Hưởng ứng phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Nhâm Dần 2022, với mong muốn mang một cái Tết sớm đến với bà con vùng sâu, vùng xa, Trung tâm Truyền hình Nhân đạo phối hợp với Tỉnh ủy - UBND tỉnh Lạng Sơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn, Huyện ủy - UBND huyện Bắc Sơn tổ chức chương trình "Tết Nhân ái 2022" cho gia đình chính sách, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam tại huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Năm nay là năm thứ 4 Trung tâm Truyền hình Nhân đạo tổ chức chương trình "Tết Nhân ái" hướng về những hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền Tổ quốc. 

{keywords}
Ông Phạm Văn Hà - Giám đốc Truyền hình Nhân đạo (thứ 3 từ trái sang) và ông Hoàng Văn Nghiệm - Phó Bí thư Thường trực tỉnh uỷ Lạng Sơn (thứ 5 từ phải sang)T trao quà của Chủ tịch nước cho những người có công.

"Tết Nhân ái 2022" chọn huyện miền núi Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn làm điểm đến. Nơi đây có đông đồng bào dân tộc thiểu số, cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Đây là hoạt động thiết thực, nhằm thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội đối với công tác nhân đạo trong trợ giúp các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện thêm điều kiện đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đầy đủ, đầm ấm.

"Tết Nhân ái 2022" được diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/01/2022, với nhiều hoạt động ý nghĩa với người dân huyện Bắc Sơn. Ban tổ chức đã tặng 500 suất quà Tết cho 500 hộ gia đình chính sách, khó khăn; Bên cạnh đó Ban tổ chức đã tặng 10 suất quà của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tới 10 gia đình có công với cách mạng; Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam gửi tặng 30 suất quà; Ủy ban Dân tộc chính phủ tặng 100 suất quà; Quỹ Tấm lòng Việt gửi tặng 30 suất quà,...

Trước khi diễn ra lễ khai mạc "Tết Nhân ái 2022", Ban tổ chức đã đến tặng quà và trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học và tặng quà cho các em học sinh tại điểm Trường Mầm non, Tiểu học xã Nhất Hòa, huyện Bắc Sơn; Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 500 người dân; Tổ chức Hội chợ 0 đồng cho 1.000 người dân với nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu như: Nước mắm, mỳ chính, đường, bánh kẹo…; Tổ chức Tết sớm tập thể cho đồng bào; Tổ chức các lễ hội văn hóa dân gian của đồng bào ngày Tết…

Đặc biệt, "Tết Nhân ái 2022" còn diễn ra nhiều trò chơi, hoạt động văn hóa dân gian ngày Tết của đồng bào như: Ném còn, đi cà kheo, nhảy bao bố…; Chương trình giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại… Tổng trị giá Chương trình "Tết Nhân ái 2022" đạt hơn 2 tỷ đồng.

{keywords}
Đại diện Ban tổ chức tặng quà Tết và trao học bổng cho em Sầm Thị Oanh (dân tộc H'Mông), học sinh lớp 8 Trường THCS xã Nhất Hoà, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Nhà báo Phạm Văn Hà - Giám đốc Truyền hình Nhân đạo, Trưởng Ban tổ chức chương trình chia sẻ: "Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng phần nào hỗ trợ, động viên bà con thêm phần phấn khởi, đón một cái Tết đầm ấm, an vui. Tết Nhân ái đã đem đem lại niềm vui cho bà con quê hương cách mạng khi Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc đang đến gần".

Ông Hoàng Văn Nghiệm - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn đánh giá, Tết Nhân ái là một chương trình thiết thực với nhiều hoạt động ý nghĩa, mang lại giá trị nhân văn, lan tỏa các giá trị yêu thương nhằm thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của xã hội đới với công tác nhân đạo trợ giúp nhân dân huyện Bắc Sơn được đón Tết Nhâm Dần 2022 trong không khí ấm áp, đầy ắp nghĩa tình. 

Ngân An

Lương Giang lên vùng cao xây 'nhà vui chơi', tặng quà cho trẻ em

Lương Giang lên vùng cao xây 'nhà vui chơi', tặng quà cho trẻ em

Trong những ngày cuối năm 2021, Lương Giang tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình tới Lào Cai.