Ngày 18/10, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kiên Giang vẫn đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng khẩn trương tìm kiếm 4 con cá sấu sổng chuồng ra hồ nước trong Công viên văn hoá An Hoà (thuộc phường An Bình, TP Rạch Giá).

Trước đó, ngày 27/9, người dân địa phương bắt được 2 con cá sấu (2 con cá sấu này đã chết). Ngày 10/10, nhân viên công viên bắt được 2 con cá sấu ra ngoài khu vực hồ nước.

Ngày 11/10, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kiên Giang nhận được thông báo của UBND TP Rạch Giá về việc cá sấu sổng chuồng. 

Lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm cá sấu sổng chuồng ở công viên An Hoà.

Tới khoảng 15h ngày 12/10, địa phương và các đơn vị liên quan đã cho tát nước hồ nuôi, kiểm đếm có 38/44 con cá sấu (tức 6 con cá sấu sổng chuồng). 

Tuy nhiên, cộng thêm 2 con cá sấu được các nhân viên công viên bắt trước đó (ngày 10/10), Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kiên Giang xác nhận có tổng số 8 con cá sấu sổng chuồng ra ngoài hồ nước công viên trong thời gian qua.

Cá sấu ở công viên An Hoà nuôi có trọng lượng 10-25kg/con

“Lực lượng kiểm lâm tiếp tục phối hợp với lực lượng bảo vệ công viên tuần tra, sử dụng ống nhòm để quan sát, tìm kiếm cá sấu ở tất cả các hồ của công viên; phối hợp rà kích điện các mương, hồ. 

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng thả 10 con vịt có gắn lưỡi câu ở các hồ nhằm dẫn dụ và theo dõi cá sấu”, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kiên Giang cho hay.

tim ca sau 1.jpg
Lực lượng chức năng thả vịt nhử 4 con cá sấu sổng chuồng.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, Công viên văn hóa An Hòa đã tạm ngưng các hoạt động vui chơi liên quan các hồ nước; các trò chơi gần khu vực lùm cây, bụi rậm, nơi cá sấu có thể trú ngụ trong phạm vi công viên quản lý. 

Cùng với đó là đặt các biển báo nguy hiểm xung quanh hồ và một số nơi đầm lầy, bụi rậm... để người dân không lại gần khu vực nguy hiểm.