Sự việc 100% mẫu xúc xích Viet foods chứa chất cấm đang ảnh hưởng nghiêm trọng uy tín, hình ảnh của một công ty chuyên sản xuất thạch, bánh kẹo có tên viết tắt gần giống, là Vietfoods (Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam).

Nhầm lẫn ‘động trời’ từ một cái dấu cách

Thông tin 100% mẫu xúc xích Viet foods đều chứa chất cấm Sodium nitrate 251 được thông tin rộng rãi cũng là lúc Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam (Vietfoods) chịu tai họa từ trên trời rơi xuống. Ông Hà Ngọc Sơn, Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam (Vietfoods) than thở: “Vietfoods bỗng nhiên dính họa chẳng giống ai, người khác gây họa còn tôi bị thiệt”.

{keywords}

Ông Hà Ngọc Sơn nhận giấy chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho sản phẩm của mình

Ông Sơn nói: "Khi nhận được các thông tin về sản phẩm xúc xích của một cơ sở chế biến trong Bình Dương bị nhiễm chất cấm lại mang tên là Viet foods khiến tôi thật sự sửng sốt vì nó gần giống với tên viết tắt của công ty tôi. Tên xúc xích nhiễm chất cấm chỉ khác tên viết tắt của công ty tôi một dấu cách. Muốn được lên tiếng, được kêu oan ngay nhưng rơi đúng vào kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nên chúng tôi bị rơi vào trạng thái “lực bất tòng tâm”, cực kỳ khó chịu. Ngoài thiệt hại về danh tiếng, chúng tôi thật sự lo lắng cho người tiêu dùng khi mua phải những sản phẩm thiếu an toàn này”.

{keywords}

Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học Công cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho Vietfoods

Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam (Vietfoods Corp) được thành lập từ năm 2003. Đến 1/1/2007 được Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch Đầu tư TP. Hà Nội cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh sử dụng tên Vietfoods. Đến tháng 8/10/2007, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ đã cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Vietfoods cùng nhóm hàng hóa/ dịch vụ kinh doanh: 05, 29, 30, 31, 35. Vì vậy, Công ty chỉ sản xuất, kinh doanh những mặt hàng được đăng ký cấp phép và bảo hộ.

Ông Hà Ngọc Sơn cũng khẳng định: “Công ty Vietfoods được thành lập từ năm 2003 đến nay, chỉ sản xuất các sản phẩm bánh kẹo, thạch rau câu, thạch sữa chua như Thạch sữa chua ABC, Newjoy, thạch rau câu Poke.... Ngoài ra, không sản xuất các sản phẩm khác, ví dụ như xúc xích.”

Vietfoods chưa bao giờ sản xuất xúc xích

Nhiều năm lăn lộn trên thương trường chưa bao giờ ông Sơn nghĩ có ngày mình lại gặp phải tai họa khó lường như đang phải gánh chịu. Sai phạm là do một cơ sở sản xuất xúc xích gây nên nhưng công ty ông lại bị thua thiệt cả về danh tiếng và kinh tế.

Hiện đang là cao điểm kinh doanh các mặt hàng thạch rau câu, thạch sữa chua… vì có khả năng làm mát và giải khát cao của Vietfoods nhưng vì nhầm lẫn này mà thanh danh của công ty bị tổn thất. Việc nhầm lẫn này gây ra những thiệt hại mà Công ty Vietfoods chưa thể thống kê hết.

{keywords}

Kết quả xúc xích nhiễm chất cấm Viet foods

“Tôi khẳng định, những sản phẩm xúc xích mang tên Viet foods nhiễm chất cấm bị các cơ quan chức năng phát hiện, thông tin công khai vừa qua không phải là sản phẩm của chúng tôi và chúng tôi cũng chưa bao giờ sản xuất dòng thực phẩm này”, ông Sơn nói.

Ông Sơn cho biết: “Hiện nay trong lĩnh vực sản xuất thạch rau câu, Vietfoods là đơn vị đầu tiên và duy nhất đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao được quyền sử dụng trên bao bì. Hơn nữa, triết lý kinh doanh của chúng tôi là “Lợi ích sẻ chia” Vietfoods đã đầu tư nghiên cứu những sản phẩm cao cấp đạt tiêu chí chất lượng bảo vệ sức khỏe cộng đồng để phục vụ người dân Việt Nam, bằng những thương hiệu sản phẩm: Thạch sữa chua ABC, Newjoy, thạch rau câu Poke... trong những năm qua đã phục vụ được số đông người tiêu dùng trên khắp cả nước.”

{keywords}

So sánh: Sản phẩm thạch, bánh kẹo của Vietfoods và xúc xích nhiễm chất cấm của Viet Foods

Theo ông Sơn các cơ quan chức năng cần xử lý triệt để những cơ sở sản xuất thực phẩm không an toàn cho người tiêu dùng. Đồng thời, người tiêu dùng cũng cảnh giác hơn khi lựa chọn các sản phẩm, cần đặt nghi vấn với những nhãn hiệu có tên gọi hay bao bì na ná với các thương hiệu nổi tiếng, có uy tín trên thị trường. Người tiêu dùng cần đọc rõ tên đơn vị sản xuất vì các cơ sở chỉ có thể nhái tên sản phẩm chứ không giả mạo được tên công ty.

Vietfoods là tên viết tắt của Công ty Cổ phần Thực phẩm Việt Nam. Nhà máy sản xuất của Vietfoods ở số 170 phố Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội. Công ty liên tục 4 năm đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao từ 2013 - 2016. Sản phẩm bánh kẹo, thạch viên, thạch sữa chua. Trang web: //http: vietfoods.com.vn//

Viet Foods là tên viết tắt của Cơ sở Kinh doanh và Chế biến Thực phẩm Việt. Cơ sở chế biến Viet Foods ở Bình Dương. Đơn vị phân phối của Viet Foods là Công ty THH Thương mại thực phẩm Hùng Anh, ngõ 126, Phố Vĩnh Hưng, Hà Nội.

Doãn Phong