UBND TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) vừa có văn bản thông tin các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là người tỉnh Ninh Thuận bán thuốc tại các chợ thuộc các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, ngày 19/11, tỉnh Thái Bình đã phát hiện 53 ca dương tính với SARS-Cov-2 tại xã Đông Mỹ (TP Thái Bình), trong đó, có 41 F0 là người tỉnh Ninh Thuận, thuê trọ tại thôn Gia Lễ, xã Đông Mỹ, hành nghề bán thuốc.

{keywords}
Xã Nguyên Xá, huyện Vũ Thư thực hiện phong tỏa toàn bộ địa bàn để khoanh vùng, dập dịch (Ảnh: Báo Thái Bình)

Qua truy vết, các trường hợp này khai báo trong thời gian vừa qua đã bán thuốc tại chợ của một số xã, thị trấn thuộc các huyện trên địa bàn tỉnh Thái Bình gồm: Chợ Đọ xã Đông Sơn, chợ xã Đông Xuân, chợ Hảo xã Đông Dương, chợ Chùa xã Đông Á, chợ Cống Vực xã Đồng Phủ (huyện Đông Hưng) chợ Cao Mại xã Quang Hưng (huyện Kiến Xương) chợ xã Đông Cơ, chợ xã Đông Phong, chợ huyện Tiền Hải chợ Xuân Hòa ở Tịnh Xuyên, chợ Ngãi ở Cầu Nhất (huyện Vũ Thư), chợ xã Quỳnh Trang, chợ Dục xã An Dục huyện (Quỳnh Phụ), chợ tại Minh Khai ngã tư La, chợ huyện Hưng Hà.

UBND TP Thái Bình thông báo đến UBND các huyện để nắm bắt thông tin, có biện pháp tăng cường phòng, chống dịch tại các chợ. Rà soát các trường hợp tượng tự người Ninh Thuận như trên để theo dõi, quản lý, phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Phạm Công

Thái Bình tạm phong tỏa Vũ Thư, xét nghiệm tách nhanh F0 khỏi cộng đồng

Thái Bình tạm phong tỏa Vũ Thư, xét nghiệm tách nhanh F0 khỏi cộng đồng

Huyện Vũ Thư (Thái Bình) tạm thời phong tỏa để thần tốc xét nghiệm, còn thành phố Thái Bình cũng ban hành công điện hoả tốc điều chỉnh loạt biện pháp phòng dịch mới.