{keywords}
Thái Lan chấn động với vụ lừa mua phiếu ăn hải sản giá rẻ (Ảnh: BBC)

Theo Thai PBS, Apichart (Jome) Paronjullaka và Prapassorn Bovornbancha, hai người đồng sở hữu nhà hàng hải sản Laemgate, đã mở một chương trình khuyến mại trực tuyến. Họ chào mời khách mua các phiếu điện tử để được ăn hải sản tự chọn với giá rẻ tại nhà hàng.

Nhà hàng Laemgate chào bán một bữa ăn hải sản thoải mái dành cho 10 người là 880 baht, khoảng 660 nghìn đồng, rẻ hơn nhiều so với giá bình thường. Ban đầu, các khách hàng rất hài lòng với dịch vụ nhận được, song do số người dùng xếp hàng dài, nên nhiều khách phải đặt chỗ trước vài tháng mới được dùng bữa.

Có tới 20.000 người mua phiếu ăn với tổng trị giá 50 triệu baht, khoảng 37 tỷ đồng vào đầu năm ngoái.

Tháng 3/2019, nhà hàng tuyên bố đóng cửa với lý do không nhập đủ hải sản tươi sống để đáp ứng nhu cầu thực khách và đề nghị hoàn tiền cho những ai đã mua phiếu ăn, vốn đã không còn giá trị. Khoảng 375 trong số 818 thực khách đã lấy lại được tiền.

Sau đó, hàng trăm khách hàng đã khiếu nại hai chủ nhà hàng trên tới ban cảnh sát bảo vệ người tiêu dùng và Apichart Bowornbancharak và Prapassorn Bowornbancha đã bị bắt.

Dù bị kết án hơn nghìn năm tù, song hai kẻ lừa đảo trên thực chất chỉ phải ngồi tù 20 năm, theo mức án cao nhất về tội này ở Thái Lan.

Hoài Linh