{keywords}
Thái Lan đổi tên thủ đô Bangkok thành Krung Thep Maha Nakhon

Theo tờ Bangkok post, nội các Thái Lan ngày 15/2 đã phê chuẩn dự thảo thông báo của văn phòng thủ tướng về tên gọi cập nhật của các quốc gia, vùng lãnh thổ, khu vực hành chính và thủ đô theo đề xuất của ORST.

Trong thông báo của ORST, Krung Thep Maha Nakhon sẽ trở thành tên gọi chính thức của thủ đô Thái Lan. Trong tiếng Thái, Krung Thep Maha Nakhon có nghĩa là "Thành phố thủ đô của các thiên thần vĩ đại". Tên gọi phổ biến hiện nay là Bangkok vẫn tiếp tục được công nhận, song không chính thức và được viết trong dấu ngoặc đơn sau tên chính thức Krung Thep Maha Nakhon.

Tuy nhiên, tên gọi Krung Thep Maha Nakhon sẽ chỉ có hiệu lực khi một ủy ban chịu trách nhiệm xem xét tất cả các dự thảo kiểm tra kỹ lưỡng. Nội các Thái Lan cũng yêu cầu ủy ban này tham khảo ý kiến bổ sung từ Bộ Ngoại giao.

Tên gọi Bangkok được sử dụng chính thức vào tháng 11/2001 theo thông báo của ORST. Bangkok hiện là một phần của một khu vực đại đô thị lớn hơn bao gồm các quận Bangkok Noi và Bangkok Yai.

ORST cũng cập nhật tên gọi chính thức cho các quốc gia khác, trong đó thay đổi tên thủ đô của Myanmar từ Yangon thành Nay Pyi Taw và đổi Vương quốc Nepal thành Cộng hòa Dân chủ Liên bang Nepal.

Hoài Linh

Tại sao Thái Lan đổi tên thủ đô?

Tại sao Thái Lan đổi tên thủ đô?

Thủ đô Thái Lan có tên mới là Krung Thep Maha Nakhon nhưng tên Bangkok vẫn được công nhận.