Để giữ thông tin về những bài tập chiến thuật của đội tuyển Thái Lan cho vòng loại World Cup 2022, Huấn luyện viên  Akira Nishino đã yêu cầu đặt những miếng tôn xung quanh sân tập, từ chiều ngày 28 tháng 8, để tuyển Thái Lan tập chiến thuật.

Trong hôm đầu hội quân, Thái Lan chỉ có 18 cầu thủ. Trên sân tập của Câu lạc bộ Windmill chiều ngày 28 tháng 8, 11 người nữa đã tới tập trung.

Những người hội quân muộn nhất là bốn tuyển thủ chơi bóng ở nước ngoài, gồm thủ môn Kawin Thamsatchanan, hậu vệ trái Theerathon Bunmathan, và hai tiền vệ Chanathip Songkrasin, Thitipan Puangchan.

Các cầu thủ này sẽ trở về Thái Lan ngày 2 tháng 9.

Trận chính thức đầu tiên của Nishino cùng Thái Lan là gặp Việt Nam, đội vừa thắng "Voi chiến" ở King's Cup 2019.

Nhà cầm quân người Nhật Bản đánh giá rất cao đồng nghiệp Park Hang-seo. Ông cho hay, " Park đã cho mọi người thấy khả năng của ông ấy khi làm việc ở Việt Nam. Với tôi, ông ấy là một trong những Huấn luyện viên giỏi nhất".

Bảng G vòng loại World Cup 2022 có năm đội, là Thái Lan, Việt Nam, UAE, Indonesia và Malaysia. Đội nhất bảng sẽ giành quyền đi tiếp, còn đội nhì bảng sẽ phải so thành tích với bảy đội nhì bảng còn lại, để chọn bốn đội có điểm cao nhất. Vòng loại sẽ diễn ra từ ngày 5 tháng 9 năm 2019 đến ngày 9 tháng 6 năm 2020.