Cụ thể, đối với người từ vùng xanh hoặc các địa phương, khu vực đã qua 14 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng được ra vào tỉnh Thái Nguyên có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh kháng nguyên. Trường hợp chưa có test nhanh, được test tại chốt kiểm soát dịch, tự chi trả chi phí. 

Đối với người đi thực hiện công vụ, từ vùng xanh được chấp nhận kết quả test nhanh âm tính. Đối với vùng vàng, cam, đỏ phải có văn bản của cơ quan cử đi công tác. Trường hợp tiêm đủ 2 liều vắc xin phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng PCR hoặc test nhanh có thời hạn 72 giờ. 

Trường hợp chưa tiêm đủ 2 mũi, phải có kết quả âm tính xét nghiệm PCR trước khi vào tỉnh. 

{keywords}
Người dân khai báo y tế bằng quét mã QR Code

Đối với người dân Thái Nguyên đi thực thi công vụ ra ngoài tỉnh, khi về tỉnh phải có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh kháng nguyên; tiêm đủ 2 mũi vắc xin. Trường hợp chưa tiêm đủ 2 mũi phải theo dõi sức khoẻ tại nhà trong vòng 3 ngày. 

Những trường hợp phải cách ly

Đối với các trường hợp khác, tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn tại công văn số 4616 ban hành ngày 26/9/2021. 

Cụ thể: Đối với người từ vùng vàng, nếu tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 và có xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ, tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 3 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR vào ngày thứ 3 kể từ ngày vào tỉnh Thái Nguyên theo hình thức tự trả phí. 

Các trường hợp còn lại, thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày, theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo và lấy mẫu xét nghiệm PCR ít nhất 2 lần (trong 24 giờ đầu và ngày thứ 7 kể từ ngày vào tỉnh Thái Nguyên); tự chi trả chi phí xét nghiệm và các chi phí liên quan khác theo quy định. 

{keywords}
Kiểm tra giấy tờ đi lại tại chốt kiểm soát dịch Yên Bình (TP Sông Công)

Đối với người từ vùng cam nếu tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 và có xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày; tự chi trả chi phí xét nghiệm và các chi phí liên quan. 

Các trường hợp còn lại, thực hiện cách ly tập trung 7 ngày, theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo và lấy mẫu xét nghiệm PCR ít nhất 2 lần. 

Đối với người từ vùng đỏ, nếu tiêm đủ liều vắc xin phòng và có xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ phải thực hiện cách ly tập trung 7 ngày, cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo và lấy mẫu xét nghiệm PCR vào ngày thứ 3, ngày thứ 7 kể từ khi vào tỉnh Thái Nguyên; tự chi trả chi phí xét nghiệm và các chi phí liên quan khác theo quy định. 

Các trường hợp còn lại, thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo và lấy mẫu xét nghiệm PCR ít nhất 3 lần (trong 24 giờ đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 kể từ ngày vào tỉnh Thái Nguyên); tự chi trả chi phí xét nghiệm và các chi phí liên quan khác theo quy định.  

Vì sao tất cả thẻ mã QR trên app PC-Covid đều có màu xanh?

Vì sao tất cả thẻ mã QR trên app PC-Covid đều có màu xanh?

Đây là thắc mắc của nhiều người dùng khi những người đã tiêm 1 mũi vắc xin, 2 mũi vắc xin, thậm chí chưa tiêm mũi nào đều nhận được thẻ màu xanh trên ứng dụng PC-Covid.

Kiên Trung