Ngày 2/7, tại Thái Nguyên, Ủy ban Đoàn kết (UBĐK) Công giáo tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2021.

Theo báo cáo tại Hội nghị, UBĐK Công giáo tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động các chức sắc, chức việc, tín đồ đạo Công giáo trên địa bàn tỉnh thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác tôn giáo.

Đồng thời, phối hợp tổ chức, hướng dẫn, tập hợp đồng bào Công giáo tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động. Đặc biệt là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo”; “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vùng đồng bào có đạo”.

UBĐK Công giáo tỉnh cũng phối hợp với Ban Tôn giáo tỉnh nắm tình hình hoạt động tôn giáo và tâm tư nguyện vọng chính đáng của đồng bào Công giáo, tổ chức giáo hội Công giáo nhằm kịp thời tham mưu giải quyết những vụ việc theo quy định của pháp luật, không để xảy ra điểm nóng về tôn giáo.

{keywords}
Nhà thờ giáo xứ Thái Nguyên 

Trong nửa đầu năm nay, UBĐK Công giáo tỉnh đã phối hợp với các cơ quan liên quan tuyên truyền vận động nhân dân vùng có đông đồng bào Công giáo tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; tuyên truyền, vận động đồng bào Công giáo cùng cộng đồng tham gia phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan có liên quan thăm hỏi chúc mừng các chức sắc, chức việc và tổ chức Công giáo nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Trong 6 tháng cuối năm, UBĐK Công giáo tỉnh đặt kế hoạch tiếp tục tuyên truyền, vận động thực hiện chủ trương chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước; tổ chức các điểm chỉ đạo phong trào thi đua tại một số giáo họ; tổ chức hội nghị tuyên truyền về Luật Tín ngưỡng, tôn giáo nhất là những nội dung có liên quan đến hoạt động của đạo Công giáo, xây dựng cơ sở tôn giáo…;

Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường xuống cơ sở, tiếp xúc với tổ chức giáo hội và bà con giáo dân để tuyên truyền, phổ biến pháp luật cũng như nắm tình hình, tâm tư nguyện vọng của bà con giáo dân. Tăng cường phối hợp với MTTQ và chính quyền cơ sở động viên, tổ chức, hướng dẫn bà con tham gia các phong trào thi đua yêu nước, biểu dương những điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội.

Hồ Nhụy

Ảnh: Anh Phương