- Sau hơn 10 giờ nhập viện, sản phụ Nguyễn Thị Xuân (40 tuổi), trú làng Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa đã chết bất thường, khiến người nhà bệnh nhân bức xúc vây kín bệnh viện.

Theo người nhà, sản phụ Xuân đã sinh nở hai lần đều mẹ tròn con vuông, đến lần thứ ba này thì xảy ra chuyện.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ ngày 17/10, sản phụ Xuân có biểu hiện chuyển dạ nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa để chờ đẻ.

{keywords}

Người nhà bệnh nhân vây kín bệnh viện

 

Tại đây bác sĩ đã khám, xét nghiệm… và cho kết luận thai nhi và sản phụ đều khỏe mạnh bình thường, chỉ chờ đến lúc sinh.

Đến nửa đêm, chị Xuân có biểu hiện đau bụng dữ dội. Lúc này người nhà chạy đi gọi thì được bác sĩ xuống khám và nói chờ đợi tiếp vì cổ tử cung chưa mở.

Không thể chịu được cơn đau bụng, người nhà tiếp tục đề nghị bác sĩ cho mổ nhưng phía bệnh viên không chấp nhận và nói rằng: “Không có gì bất thường, tình trạng thai phụ vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát”.

Đến 3 giờ sáng ngày 18/10, sản phụ Xuân có biểu hiện bất thường nên được bác sĩ đưa lên bàn chờ đẻ.

Khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, sản phụ Xuân vẫn chưa thể sinh, các bác sĩ cũng không tiến hành phẫu thuật. Đến 5h45, gia đình nhận được thông báo của các bác sĩ là sản phụ Xuân và thai nhi đã chết.

Người nhà nạn nhân cho rằng, cái chết của chị Xuân và thai nhi là do sự tắc trách từ phía bác sĩ và bệnh viện. Sáng 18/10, người nhà bệnh nhân đã đến vây kín bệnh viện yêu cầu phải làm rõ vụ việc.

{keywords}

Người nhà khóc nức nở về cái chết bất thường của người thân

 

Trước áp lực của người nhà sản phụ, Công an huyện Thiệu Hóa đã phải điều động lực lượng đến hiện trường để đảm bảo an ninh, phòng người nhà bệnh nhân quá khích.

Đến đầu giờ chiều, đám đông vẫn chưa được giải tán.

Trước sự việc bất thường trên, trao đổi với chúng tôi ông Đỗ Đình Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa không cung cấp thông tin với lý do: “Hiện chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí, cơ quan công an và ngành y tế tỉnh Thanh Hóa đang cử cán bộ đến khám nghiệm tử thi nên phải đợi kết luận từ cơ quan chức năng”.

Lê Anh