- Nghi ngờ trước cái chết bất thường của thai phụ Trần Thị Loan (SN 1978) trong đêm 20/4, hàng trăm người đã kéo đến Bệnh viện Đa Khoa Kinh Bắc – TP Bắc Ninh để yêu cầu những lời giải thích xác đáng, gây ra cảnh hỗn loạn tại đây.

Theo lời kể của bà Nguyễn Thị Se (SN 1951), mẹ của thai phụ Trần Thị Loan (TP.Bắc Ninh, thì buổi sáng ngày 20/4, chị Loan có biểu hiện sắp sinh. Gia đình đã nhanh chóng đưa tới Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc để khám.

Sau khi khám và làm một số xét nghiệm, các các sĩ chuẩn đoán chị Loan đang trong giai đoạn chuyển dạ, yêu cầu gia đình làm thủ tập nhập viện cho thai phụ.

Vì muốn lấy ngày đẹp để sinh con, nên đến khoảng 21h vẫn chưa thấy chị Loan có dấu hiệu sinh con, gia đình nhiều lần đề nghị các bác sĩ thực hiện phương pháp đẻ mổ. Song các bác sĩ cho rằng thai phụ khỏe, nên có thể thực hiện đẻ thường trong ngày.

Nghi ngờ trước cái chết bất thường của thai phụ Trần Thị Loan (SN 1978) trong đêm 20/4, hàng trăm người đã kéo đến Bệnh viện Đa Khoa Kinh Bắc – TP Bắc Ninh để yêu cầu những lời giải thích xác đáng, gây ra cảnh hỗn loạn tại đây.

Đến gần 12h đêm, chị Loan đau đẻ và được đưa vào phòng hộ sinh. Khoảng 15 phút sau, người nhà mang đồ sơ sinh vào phòng và được các bác sĩ cho biết sức khỏe của thai phụ vẫn bình thường.

Khoảng 00h30’ ngày 21/4, thai phụ Trần Thị Loan bắt đầu có biểu hiện lạ, người tím tái và sùi bọt mép. Khi này, các y – bác sĩ thông báo hiện trạng sức khỏe của thai phụ và cho gia đình biết chỉ cứu được người mẹ.

Bác sĩ trưởng khoa cũng lập tức được mời xuống phòng hộ sinh để thực hiện cấp cứu.

“Rồi khoảng độ hơn 1 tiếng sau, bệnh viện thông báo với gia đình chúng tôi rằng cả hai mẹ con nó đã tử vong” – bà Sen đau đớn trước cái chết của con gái và cháu ngoại của mình.

Đau đớn và phẫn uất, sáng ngày 21/4, hàng trăm người phẫn nộ kéo đến Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc, mang theo cả di ảnh, quan tài, vây quanh bệnh viện yêu cầu làm rõ về cái chết bất thường của thai phụ.

Một số người quá bức xúc còn dùng sơn đen viết thành những dòng chữ phẫn nộ trước bệnh viện, gây ra cảnh hỗn loạn tại đây.

Khi xảy ra sự việc, do lo sợ trước sự quá khích của gia đình thai phụ, tất cả các y – bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc đã rời khỏi khu vực bệnh viện.

Về sự việc người dân bức xúc kéo đến bệnh viện vì nghi ngờ trước cái chết bất thường của thai phụ trước giờ sinh, ông Lê Văn Nam – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế đã cùng phối hợp với lực lượng công an và các cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa để bảo vệ hiện trường, tránh sự quá khích của người nhà thai phụ đã tử vong.

Người nhà phẫn nộ kéo đến Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc, mang theo cả di ảnh, quan tài, vây quanh bệnh viện yêu cầu làm rõ về cái chết bất thường của thai phụ.

Đồng thời, cũng đã mời Viện Kỹ thuật hình sự Bộ Công an thực hiện khám xét tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của thai phụ.

Ông Nam cho biết thêm, Sở cũng đã chỉ đạo bệnh viện phải đảm bảo công tác điều trị cho các bệnh nhân đang nằm tại bệnh viện.

Tuy nhiên, nếu sự việc diễn biến quá phức tạp, thì sẽ chỉ đạo các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc tới Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bắc Ninh để tiếp tục chữa bệnh.

Theo thông tin từ gia đình thai phụ đã tử vong, thì đây là lần mang thai thứ 3 của chị Loan (Chị Loan có hai người con, con lớn 13 tuổi, con nhỏ 10 tuổi), và trước khi xảy ra sự việc đáng tiếc này, chị Loan cũng không có tiền sử bệnh tật đặc biệt nào cả.

Vào sáng 20/4, tại BV Đa khoa tỉnh Hưng Yên cũng xảy ra vụ việc tương tự khiến 2 mẹ con sản phụ tử vong.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin diễn biến sự việc.

Hoàng Sang – Anh Vân