Bị dồn vào khoang tàu bẩn thỉu trên một con tàu cũ kỹ, gần nghìn người tị nạn bị bọn buôn người bỏ rơi ở giữa biển. 

{keywords}

Những tấm ảnh đầy nhiễu, được chụp trên tàu chở hàng Blue Sky M - treo cờ Moldova, cho thấy 796 người di cư đang bị dồn đống trên nền tàu kim loại lạnh cóng.

DailyMail cho hay, tấm ảnh được chụp bởi một người Syria, 35 tuổi. Anh ta đã phải trả gần 11.000 Bảng Anh cho mình và người vợ đang mang bầu cho chuyến hành trình khủng khiếp này.

{keywords} 

Không có chỗ để ngồi hay nằm, những người tị nạn buộc phải ép mình giữa những thanh kim loại dùng để nhốt gia súc và cừu trong một không gian bẩn thỉu.

Các hành khách, gồm 54 phụ nữ và 74 trẻ em (trong đó có cả phụ nữ đang mang thai và những trẻ em không có người lớn đi kèm), đã phải trải qua một hành trình khốn khổ dài 10 ngày trước khi được cứu vào tối 1/1.

{keywords} 

Các hành khách không có lương thực, nước uống và nhiên liệu trong suốt 5 ngày, sau khi bọn buôn người nhốt họ trong con tàu sắp mục nát và bỏ đi.

Cảnh sát Italy tin rằng, những kẻ buôn người đã kiếm được 2 triệu Bảng Anh từ những người di cư trái phép, vốn được cho là ra đi từ Syria. Mỗi người di cư phải trả từ 2.000 tới 5.000 Bảng Anh cho một vị trí trên hành trình đầy nguy hiểm.

Tàu được lực lượng tuần duyên Italy kéo vào bờ vào đêm 1/1, sau khi một người liên lạc được với họ qua radio và thông báo họ bị thủy thủ đoàn bỏ rơi.

{keywords} 

Phát ngôn viên tổ chức cứu giúp trẻ em là Giovanna di Benedetto nói: "Người tị nạn rời Thổ Nhĩ Kỳ cách đây 10 ngày và phải trải qua 5 ngày không lương thực, nước uống".

Hai ngày sau, nhà chức trách Italy lại tìm thấy trên bong của con tàu ma thứ hai 359 người. Tàu Ezadeen đã neo đậu an toàn ở cảng Corigliano Calabro vào đêm 2/1 sau khi lực lượng hải quân Italy phát hiện và lai dắt chiếc tàu này. 

  • Hoài Linh