Theo các tin đồn hồi tháng 8/2016, Samsung có thể sẽ mua lại Magnetti Marelli, bộ phận phát triển xe tự động của hãng ô tô Fiat Chrysler, đánh dấu cú nhảy sang lĩnh vực xe cộ của công ty Hàn Quốc. Tuy nhiên, có vẻ như kế hoạch đó đã bị trì hoãn sau khi Samsung gặp sự cố nghiêm trọng với Galaxy Note 7. Phablet cao cấp ra mắt hồi tháng 8 của hãng bị lỗi cháy nổ khiến công ty phải thực hiện việc triệu hồi trên toàn cầu. Thiệt hại ước tính lên tới hàng chục triệu USD.
![]() |
Những thiệt hại Galaxy Note 7 đã khiến Samsung thay đổi kế hoạch; và các vụ mua bán, thâu tóm với những khoản tiền lớn giờ đây không còn là ưu tiên của hãng nữa. Theo Bloomberg, Samsung đã cắt giảm dự đoán lợi nhuận hoạt động tới 2,3 tỷ USD trong quý này. Thâu tóm Magneti Marelli cần một khoản tiền lớn, có thể lên tới 3 tỷ USD, bởi vậy, Samsung sẽ phải tạm dừng vụ mua bán này để tập trung khắc phục sự cố Note 7.
Với Fiat Chrysler, hãng cũng không vui vẻ gì với sự trì hoãn này. Hãng sản xuất ô tô đang gặp khó khăn về tài chính và muốn kiếm tiền. Nhà sản xuất này đã thực hiện kế hoạch khai tử sản xuất xe compact-sedan để tập trung vào dòng xe tải và xe SUV.
Không có các thỏa thuận hợp tác kỹ thuật như các đối thủ, bị trì hoãn và thậm chí hủy bỏ thỏa thuận với Samsung… là những khó khăn mà Fiat Chrysler vừa phải gánh thêm. Dù vậy, một tin vui đó là hãng vẫn đang được Google quan tâm (Google chọn xe minivan Pacifica của Fiat Chrysler để áp dụng công nghệ xe tự lái của mình).
Với Samsung, dù hiện tại đang sở hữu cổ phần tại công ty ô tô Trung Quốc BYD, nhưng với việc ngày càng nhiều hãng công nghệ nhảy vào thị trường này, việc trì hoãn mua lại Magneti Marelli sẽ khiến hãng bị bỏ lại phía sau.