Vị thẩm phán da màu - Brenda Penny trong phiên điều trần về quyền giám hộ đối với Britney Spears đang phải đối mặt với vô số những lời đe dọa, chửi rủa và tấn công, khiến luật pháp phải can thiệp.

{keywords}
Britney Spears và thẩm phán Brenda Penny.

Sự chỉ trích của đám đông nhắm vào quyết định của Brenda tuần trước, khi bà từ chối lập tức bãi bỏ quyền giám hộ của ông Jamie Spears với con gái, đồng thời từ chối yêu cầu mở phiên điều trần khẩn cấp của Britney Spears về vấn đề này.

Ngay lập tức, hàng loạt lời dọa giết vị thẩm phán gốc Phi được đăng tải trên mạng xã hội, kèm theo đó là những lời lăng mạ, xúc phạm, chửi bới… thậm chí cả những lời lẽ mang tính kỳ thị sắc tộc. Hashtag #BrendaPennyIsCorrupt (Brenda hối lộ) cũng được chia sẻ rộng rãi dù không có bằng chứng.

Sự việc ngày càng nghiêm trọng và phức tạp, khiến mức cơ quan hành pháp quận Sheriff, Los Angeles phải vào cuộc. Tuy chưa ghi nhận diễn biến nào ở mức độ phạm tội, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục kiểm soát những hành vi quá khích.

Đám đông biểu tình bên ngoài phiên tòa

Không dừng lại ở đó, đám đông còn chuyển hướng tấn công sang mẹ của Britney Spears trên instagram. Người hâm mộ liên tục dọa nạt và bình luận ác ý trên trang cá nhân của bà Lynne Spears.

Trước sự công kích về lý do tại sao bà không thể hiện sự ủng hộ Britney, mẹ ruột của nữ ca sĩ cho biết những fan cuồng nên ngừng hành động tấn công. Bà cho biết mình ủng hộ con gái bằng hành động pháp lý, chứ không phải thông qua mạng xã hội hay báo chí.

Trước đó, mẹ Britney Spears từng lên tiếng ủng hộ việc chồng mình kiểm soát 57 triệu đô của con gái theo như phán quyết của phiên tòa, vì cho rằng ông hoàn toàn có khả năng. Thẩm phán Brenda Penny không đưa lý do cụ thể cho phán quyết của mình. Song, bà từ chối yêu cầu của Britney về việc mở thêm một phiên điều trần nữa đối với quyền giám hộ của bố ruột nữ ca sĩ.

Minh Nguyễn

Britney Spears chính thức đệ đơn loại quyền giám hộ của bố ruột

Britney Spears chính thức đệ đơn loại quyền giám hộ của bố ruột

Britney Spears chính thức có động thái pháp lý đầu tiên để từng bước loại bỏ sự giám sát của ông Jamie.