Hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, ngày 29/4 tới, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội giới thiệu đến công chúng tour tham quan ảo 360 độ tại di tích cách mạng Nhà và Hầm D67 và triển lãm online với chủ đề “Thần tốc -Táo bạo - Bất ngờ - Chắc thắng”.

{keywords}
Toàn cảnh di tích cách mạng Nhà D67.

Tour tham quan ảo 360 độ tại Di tích cách mạng Nhà và Hầm D67 sẽ giúp du khách hoàn toàn có thể khám phá Di tích cách mạng Nhà và Hầm D67 một cách cụ thể, sinh động.

Di tích cách mạng Nhà và Hầm D67 là một di tích lịch sử - cách mạng có ý nghĩa quan trọng đối với lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Nơi đây, từ năm 1968 - 1975, trở thành Tổng Hành dinh của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Cũng tại đây, Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương đã tổ chức nhiều cuộc họp quan trọng, phân tích đánh giá tình hình cuộc chiến và kịp thời đưa ra những sự chỉ đạo cho cách mạng miền Nam, thống nhất đất nước.

{keywords}
 

Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng phần mềm QR Code sẽ hỗ trợ du khách trong việc tìm hiểu thêm những giá trị tiêu biểu của di tích, những thông tin về một số hiện vật tiêu biểu về các hoạt động của Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Đại tướng Văn Tiến Dũng làm việc tại Nhà D67, trong giai đoạn 1967 - 1975.

{keywords}
Tour tham quan ảo 360 độ tại Di tích cách mạng Nhà và Hầm D67 sẽ giúp du khách hoàn toàn có thể khám phá Di tích cách mạng Nhà và Hầm D67 một cách cụ thể, sinh động.

Cùng với đó, với phần mềm QR Code, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội giới thiệu tới công chúng 120 hình ảnh, tài liệu, hiện vật... tại triển lãm online với chủ đề “Thần tốc -Táo bạo - Bất ngờ - Chắc thắng”. Triển lãm được tổ chức thành 3 chủ đề chính gồm Quá trình chỉ đạo chuẩn bị mọi mặt cho cuộc Tổng tiến công; Nét đặc sắc trong chỉ đạo cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 “Thần tốc - Táo bạo - Bất ngờ - Chắc thắng”; Niềm vui chiến thắng, giúp người xem hình dung một cách rõ ràng, có hệ thống về một trong những giai đoạn lịch sử của cách mạng Việt Nam…

Theo kế hoạch tour tham quan ảo và triển lãm online sẽ kéo dài đến hết tháng 5/2020.

Tình Lê

Triển lãm tranh online kỷ niệm 45 năm Đại thắng mùa xuân 1975

Triển lãm tranh online kỷ niệm 45 năm Đại thắng mùa xuân 1975

Bức tranh “Đất này của tổ tiên ta” chính là lời khẳng định mạnh mẽ về chủ quyền bất khả xâm phạm của dân tộc, là quyết tâm gìn giữ từng tấc đất cha ông của quân dân Việt Nam.