- Đã nhiều năm nay, Trường THCS Yên Mỹ (xã Yên Mỹ, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) xuống cấp nghiêm trọng, hàng trăm học sinh và giáo viên vừa học vừa lo trường sập.

Các tin liên quan

Sáng tạo rớt nước mắt của thầy cô vùng cao

Theo phản ánh của thầy trò Trường THCS Yên Mỹ, đã nhiều năm nay trường không được tu bổ nên đã xuống cấp trầm trọng. Trường THCS Yên Mỹ được thừa hưởng cơ sở vật chất của nông trường quốc doanh Yên Mỹ (nay là Công ty TNHH một thành viên Yên Mỹ). Do được xây dựng từ những năm 1970 nên đến nay khu hành chính cũ của nông trường (trường học bây giờ) đã có nhiều hạng mục bị xuống cấp.  

Thầy Mai Xuân Hạnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Trường THCS Yên Mỹ có 170 học sinh. Hiện nhà trường có 6 lớp học, tuy nhiên chỉ có 4 lớp là đủ bàn ghế. Phòng học chật chội, nhà trường phải chia ra thành 2 ca học sáng và chiều.

Theo thầy Hạnh, hiện nay nhiều hạng mục của trường đang xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều đoạn tường, trần nứt dài hàng chục mét, vôi vữa bong tróc, loang lổ...

Lan can cầu thang hỏng, bàn ghế cũ nát, cửa từng phòng học cũng đã bị hư hỏng nặng… rất nguy hiểm đến tính mạng của học sinh và giáo viên trong trường.

Các giáo viên ở đây cho biết, trời nắng không sao. Trời chỉ cần vài hạt mưa xuống là không thể dạy nổi vì mái nhà dột nước.

Mới đây ở lớp 6A, trong giờ học bỗng có một tảng hồ lớn từ trên trần rơi xuống. May mà vị trí tảng hồ bong tróc gần cửa ra vào không có học sinh nên không ai bị rơi vào đầu.

Nhiều phụ huynh có con học trong trường tỏ ra lo lắng. Thậm chí có phụ huynh bức xúc: năm học nào cũng phải đóng đủ thứ tiền cho con em mình, nhưng không thấy nhà trường tu sửa, để trường xuống cấp nghiêm trọng, đe doạ đến tính mạng của hàng trăm học sinh...

Tuy nhiên, theo thầy Hạnh, tiền học phí, tiền xây dựng của các em đóng không thể đủ “đắp” vào cơ sở vật chất của được. Cùng với đó là trường đã quá “cỗi” nên vá được chỗ này thì lại hỏng chỗ khác, rất khó để tu bổ toàn diện...

Một vài hình ảnh trường học xấu xí:

{keywords}
Trường THCS Yên Mỹ xuống cấp nghiêm trọng
    {keywords}
    Cửa sổ mục nát phải che bằng chiếu
    {keywords}
    Cầu thang gỗ “hết hạn sử dụng”
    {keywords}
    Lan can sắt gẫy nát
    {keywords}
    Học sinh học trong ngôi trường thiếu an toàn
    • Lê Anh