- Sungha Jung sẽ diễn tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) vào 18/1 và Nhà hát Bến Thành (TP.HCM) vào 19/1/2014.

Sungha Jung sinh năm 1996, được mệnh danh là “thần đồng guitar Hàn Quốc” khi có thể sử dụng thành thạo cây đàn Tây ban cầm từ lúc 5 tuổi. Sau khi hoàn thành những đoạn đệm guitar đơn giản do bố hướng dẫn, cậu bé Sungha Jung dần đàn được cả những bản nhạc có hòa âm vô cùng phức tạp.

Ngay sau khi những clip ghi lại khả năng chơi nhạc của Sungha Jung được đăng tải trên Youtube cách đây khoảng 6 năm, cậu lập tức tạo nên một cơn sốt mạnh mẽ đối với cộng đồng mạng. Đến tháng 8/2013, tài khoản Youtube của Sungha Jung đã có tổng cộng hơn 730 triệu lượt xem và trên 2,1 triệu fan đăng kí theo dõi (cao hơn cả lượng người theo dõi tài khoản Youtube các công ty giải trí hàng đầu Kpop).

Sungha Jung đã được giới truyền thông và công chúng Hàn Quốc yêu mến đặt cho biệt danh là “cậu bé quốc bảo của Đại Hàn Dân Quốc”. Dù chỉ mới 17 tuổi, nhưng tài năng âm nhạc này đã có cơ hội được biểu diễn bên cạnh những huyền thoại guitar thế giới như Tommy Emmanuel, Michel Haumont, Kotaro Oshio... Ngoài ra, Sungha Jung còn từng đệm đàn guitar cùng Jason Mraz, đi tour vòng quanh nước Mỹ với nghệ sĩ nổi tiếng Trace Bundy.

{keywords}

Với làng giải trí Kpop, Sungha Jung cũng là một cái tên được rất nhiều ngôi sao muốn được cộng tác chung. Có thể kể tới 2NE1, Brown Eyed Girls hay gần đây là G-Dragon (Big Bang). Năm 2011, cậu nhóc thậm chí còn được mời góp mặt trong một bộ phim điện ảnh có tên The Suicide Forecast.

Vào đầu năm 2014 tới, Sungha Jung sẽ lần đầu tiên đến Việt Nam với tour diễn Sungha Jung Concert Tour in Vietnam 2014. Sẽ có hai đêm diễn được tổ chức tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) ngày 18/01/2014 và Nhà hát Bến Thành (TP.HCM) ngày 19/01/2014. Đây cũng là tour diễn cá nhân của “thần đồng guitar Hàn Quốc” nằm trong loạt chương trình biểu diễn vòng quanh thế giới. 

Linh Phạm