Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 dự kiến sẽ diễn ra trong 5 ngày vào trung tuần tháng 10/2013 tại TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. 

Thông tin trên được công bố tại buổi làm về công tác tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 do Bộ Văn hóa, Thể Thao - Du lịch và UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức sáng 23/5 tại TP. Hạ Long.

Theo đó, liên hoan dự kiến sẽ diễn ra trong 5 ngày vào trung tuần tháng 10-2013 tại TP Hạ Long. Lễ khai mạc và bế mạc diễn ra tại sân khấu Công ty Âu Lạc (Tập đoàn Tuần Châu).

{keywords}
Trao cờ đăng cai LHP cho tỉnh Quảng Ninh tại LHP 17


Trong khuôn khổ liên hoan phim có các sự kiện như: Lễ dâng hương các anh hùng, liệt sỹ; hội thảo chủ đề “Điện ảnh với Quảng Ninh trong phát triển du lịch”, “Phát triển hợp tác sản xuất và phát hành phim”; công chiếu các phim tham gia liên hoan tại rạp và ngoài trời ở một số địa phương trong tỉnh; các hoạt động triển lãm, giao lưu của nghệ sỹ, diễn viên với khán giả, bộ đội, sinh viên...

Theo bà Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tỉnh Quảng Ninh thống nhất cao về việc tổ chức và sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ tối đa cho liên hoan, các nhiệm vụ giao cho Quảng Ninh phối hợp tổ chức cơ bản đã chuẩn bị sẵn sàng.

Liên hoan Phim là hoạt động thường kỳ của ngành điện ảnh để tôn vinh những tác giả, tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhằm đưa những tác phẩm đó đến với công chúng. Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ, nhà sản xuất và phát hành phim có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, đồng thời tìm kiếm cơ hội hợp tác liên doanh, liên kết, thúc đẩy nền điện ảnh Việt Nam ngày càng đổi mới và phát triển.

M.M