Kindle_DX_horizontal.JPG
Amazon tablet sẽ là phiên bản nâng cấp của e-Reader Kindle. Ảnh: Internet.

>> Amazon Tablet mới là kình địch thực sự của iPad?

M.G.Siegler, phóng viên công nghệ của website TechCrunch.com đã có cơ hội nhìn thấy và dùng thử máy tính bảng của Amazon. Anh đã gọi thiết bị này với cái tên “Amazon Kindle”.

Về hình thức, theo Siegler, “Amazon Kindle” có kiểu dáng khá giống BlackBerry PlayBook với thân sau bằng cao su và khá ít nút bấm. Thay vào đó, giao diện người dùng chủ yếu dựa vào chạm cảm ứng. Chạy hệ điều hành Android, song “Amazon Kindle” chỉ như một nhánh của hệ điều hành gốc, và được biến đổi hoàn toàn để phù hợp với thương hiệu của Amazon. Kết quả của quá trình này là thiết kế và trải nghiệm người dùng không giống như những gì người dùng Android đang sử dụng.

Thay vì ứng dụng của Google, thiết bị được tích hợp chặt chẽ với dịch vụ của Amazon. Ngoài việc tận dụng ứng dụng Kindle cho đọc sách, “Amazon Kindle” sẽ được trang bị Amazon Cloud Player để nghe nhạc, Instant Video Player để xem phim và thậm chí là cả kho ứng dụng Android App Store của Amazon.

Thiết bị sẽ được bán ra vào cuối tháng 11, và nếu triển vọng tốt, “Amazon Kindle” sẽ có phiên bản 10-inch.

Dù chưa được ra mắt, các nhà phân tích như Forrester đã sớm dự đoán máy tính bảng của Amazon mới chính là kì phùng địch thủ của Apple iPad 2, và có thể bán ra 5 triệu máy riêng trong quý 4/2011. Với giá 250USD, “Amazon Kindle” rẻ hơn một nửa so với phiên bản iPad rẻ nhất (hiện trên Apple Store trực tuyến, iPad 2 Wi-Fi bộ nhớ 16GB – mẫu iPad rẻ nhất, có giá 499 USD).

Theo ReadWriteWeb/TechCrunch