Ông Park Jong Sun- Trưởng Đại diện Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam nói, “Tốc độ tăng trưởng ấn tượng của số lượng khách du lịch Việt Nam đến thăm Hàn Quốc trong những năm vừa qua đã khẳng định Việt Nam đã và đang là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc, đóng vai trò rất quan trọng trong sự gia tăng số lượng khách du lịch quốc tế đến với Hàn Quốc”.

Ông Park Jong Sun khẳng định nỗ lực của KTO tại Việt Nam, giới thiệu tới người dân Việt Nam những thông tin mới về đất nước, con người Hàn Quốc cũng như cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch để mang đến cho du khách Việt Nam sự thuận tiện và hài lòng khi đi du lịch ở Hàn Quốc.

{keywords}
Vườn sen ở ao nước hình bản đồ Silla- Anapji, cố đô Gyeongju, Hàn Quốc

Nửa cuối 2019: Nhiều hoạt động quảng bá du lịch Hàn Quốc 

Tiếp nối thành công của chương trình “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội năm 2017”, năm nay, KTO tại Việt Nam tổ chức chương trình Lễ hội Văn hóa và du lịch Việt Nam- Hàn Quốc năm 2019 tại TP.HCM vào cuối tháng 9/2019. Chương trình dự kiến sẽ có sự tham gia của các cơ quan hữu quan trong ngành du lịch của hai nước với hoạt động giới thiệu điểm đến du lịch mới, tour du lịch mới cùng nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đa dạng. Đặc biệt, trong Lễ khai mạc và bế mạc của Lễ hội sẽ có sự góp mặt của các nghệ sĩ K-Pop đến từ Hàn Quốc và nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam.

Thông qua Lễ hội Văn hóa và du lịch Việt Nam - Hàn Quốc, KTO giới thiệu tới người dân TP.HCM và khu vực lân cận hình ảnh một đất nước Hàn Quốc thân thiện, mến khách với rất nhiều danh lam thắng cảnh cũng như trải nghiệm thú vị, mà còn giới thiệu cả những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến với người dân Hàn Quốc đang cư trú tại đây; từ đó, tạo nên sự giao lưu văn hóa sâu rộng hơn giữa hai quốc gia.

{keywords}
Mùa thu hàn Quốc đắm say lòng người.

Bên cạnh sự kiện này, KTO cũng tổ chức nhiều sự kiện quảng bá du lịch Hàn Quốc khác tại Việt Nam như: Roadshow giới thiệu du lịch MICE Hàn Quốc vào tháng 7 tại Hà Nội; dự án Chuyên gia tư vấn du lịch cao cấp Hàn Quốc từ tháng 6 đến tháng 12 tại Hà Nội và TP.HCM; Lễ Trao giải Du lịch Hàn Quốc- Korea Travel Awards 2019 vào tháng 12 tại Hà Nội và TP.HCM... cùng nhiều hoạt động khác.  

KTO đồng thời tham gia các Hội chợ Du lịch Quốc tế như: Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) 2019 (5 - 7/9), Hội chợ Du lịch Quốc tế tại Campuchia - CTM 2019 (11- 13/10), Hội chơ Du lịch Quốc tế VITM Cần Thơ 2019 (29/11 - 1/12). Những hội chợ du lịch quốc tế này là cơ hội để KTO kết nối các đơn vị lữ hành Hàn Quốc và Việt Nam, Hàn Quốc và Campuchia hợp tác để xây dựng và phát triển bán nhiều sản phẩm du lịch Hàn Quốc chất lượng, cũng như giới thiệu những thông tin du lịch Hàn Quốc mới và những trải nghiệm độc đáo đến với người dân Việt Nam và Campuchia…

{keywords}
Hàn Quốc- "kinh đô" thời trang, nơi lý tưởng để mua sắm.

Cùng với đó là hoạt động phối hợp các công ty lữ hành Việt Nam trong các chiến dịch xây dựng và phát triển bán sản phẩm du lịch Hàn Quốc theo mùa: Chiến dịch mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 9), Chiến dịch mùa thu (từ cuối tháng 9 đến tháng 11) và Chiến dịch mùa đông (từ cuối tháng 11 năm 2019 đến tháng 1 năm 2020).

Ưu đãi đặc biệt khách Việt đến Hàn Quốc

Nửa cuối 2019, KTO phát hành thẻ Korea Tour Card Namhaean- Thẻ du lịch bờ biển phía Nam Hàn Quốc dành cho du khách. Thẻ du lịch này có nhiều đặc quyền hấp dẫn như: Hơn 30 ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khách du lịch quốc tế đến với các địa phương thuộc bờ biển phía Nam Hàn Quốc như thành phố Busan, tỉnh Gyeongsangnam- do  hay tỉnh Jeollanam-do. Chỉ với chiếc thẻ này, khách du lịch sẽ có thể khám phá vô vàn những trải nghiệm thú vị tại khu vực này như đi cáp treo, xe điện... với mức giảm giá chưa từng có trước đây.

Riêng tuần đầu tiên của tháng 9, trong khuôn khổ Chiến dịch mùa hè 2019, KTO sẽ tổ chức chương trình “Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc” với chương trình giảm giá và hoạt động chào đón đa dạng tại sân bay ở Hàn Quốc dành cho các đoàn khách của các công ty lữ hành Việt Nam được lựa chọn. Mỗi chiến dịch đều giới thiệu tới du khách những sản phẩm tour du lịch Hàn Quốc chất lượng cao, mang dấu ấn riêng của từng mùa, góp phần đa dạng hóa và mang đến cho du khách nhiều phương án để lựa chọn tour hơn..

{keywords}
Lễ hội Bùn Boryeong.

Những lễ hội lớn nhất Hàn Quốc nửa cuối 2019:

Trong nửa cuối năm 2019, rất nhiều Lễ hội văn hóa độc đáo của Hàn Quốc đón đợi du khách đến trải nghiệm:

- Lễ hội Hoa sen Buyeo Seodong (5 - 7/7) và Lễ hội Bùn Boryeong (19 - 28/7) ở tỉnh Chungcheongnam-do

- Lễ hội Nước Jangheung (16/7 - 1/8) và Lễ hội đom đóm Muju (31/8- 8/9) ở tỉnh Jeollanam-do

- Lễ hội biển Busan tại các bãi biển Haeundae, Gwangalli, Dadaepo, Songdo và Songjeong (2 - 6/8)

- Lễ hội kỉ niệm trận thủy chiến Tongyeong Hansan, tỉnh Gyeongsangnam-do (10 - 14/8)...

- Lễ hội Bùn Boryeong: lễ hội được chờ đón nhất với quy mô hoành tráng và nhiều hoạt động trải nghiệm đa dạng như tắm bùn, đấu vật trong bùn, máng trượt bùn, spa bùn, đêm nhạc EDM...

Ngọc Minh