- Djokovic đã chứng tỏ đẳng cấp của tay vợt số 1 thế giới khi thi đấu lấn lướt và kết thúc chóng vánh trận bán kết với Nadal chỉ trong 1h20' với tỷ số 6/3, 6/3.


Xem Djokovic vùi dập Nadal ở bán kết ATP Finals



Thi đấu rất ấn tượng vòng bảng nhưng Nadal sớm để Djokovic giành break ngay ở game giao bóng đầu tiên. Tiếp đó, tay vợt người Serbia đã áp dụng lối đánh kéo thể lực đối thủ bằng những cú thuận tay sang 2 góc sân để kết thúc set đấu đầu tiên với tỷ số 6/3.

{keywords}
Djokovic nhanh chóng áp chế được đối thủ.

Bước sang set 2, mặc dù thi đấu rất cố gắng và có những pha bóng đáp trả khiến Djokovic vất vả chống đỡ nhưng tay vợt người TBN chỉ giành được 1 break, cân bằng tỷ số 2-2.

Game đấu tiếp theo, Djokovic thay đổi chiến thuật khi thường xuyên đặt bóng kéo Nadal lên lưới rồi lốp bóng khiến tay vợt TBN bó tay trong nhiều tình huống.

{keywords}
Nadal dù rất cố gắng nhưng vẫn phải chịu thất bại chóng vánh.

Chiến thuật tâm lý đã mang đến nhiều thuận lợi cho Djokovic liên tiếp giành break và kết thúc trận đấu với cùng tỷ số 6/3.

Với trận thắng ấn tượng này, Djokovic chỉ còn cách chức vô địch một trận đấu nữa. Đối thủ của hạt giống số 1 thế giới tại trận chung kết sẽ là Federer hoặc Wawrinka.

{keywords}
Thông số trận đấu


Hoàng Việt