Indonesia tiếp tục gây bất ngờ khi gây ra rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Thậm chí, đội bóng xứ sở vạn đảo còn dẫn trước Thái Lan 2-0 cho đến cuối hiệp hai.

Những tưởng Thái Lan chịu thất bại ngay trên sân nhà nhưng vào thời điểm quyết định, “Voi chiến” đã chứng tỏ bản lĩnh của đội bóng 15 lần vô địch khu vực khi làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Thái Lan ngược dòng ngoạn mục trước Indonesia

Hai bàn gỡ liên tiếp ở cuối hiệp hai đưa trận chung kết vào hai hiệp phụ. Trong 10 phút đá thêm, không có bàn thắng nào được ghi thêm buộc hai đội phải giải quyết thắng thua ở loạt luân lưu cân não.

Tại đây, Thái Lan đánh bại đối thủ với tỷ số 5-3 để lần thức 16 bước lên bục cao nhất giải futsal Đông Nam Á.

Như vậy, Thái Lan cùng với Indonesia và Việt Nam là 3 đại diện của khu vực góp mặt ở VCK futsal châu Á 2022 tại Kuwait.

Thái Lan lần thứ 16 vô địch futsal Đông Nam Á

Sau khi chật vật đánh bại tuyển futsal Việt Nam, chủ nhà Thái Lan tràn đầy tự tin khi tái đấu Indonesia ở trận chung kết. Trong khi đó, đội bóng xứ sở vạn đảo là những người vùi dập Myanmar với tỷ số 6-1 ở bán kết.

Trước đó ở vòng bảng, Indonesia đã xuất sắc cầm hòa Thái Lan với tỷ số 2-2.

Thái Lan đang có thành tích bất bại tại các kỳ AFF Futsal Championship trong vòng 7 năm nay. Chưa có đội bóng nào thắng được đội bóng đến từ xứ sở chùa vàng trong 7 năm qua.

Lần cuối cùng mà Thái Lan phải nhận 1 thất bại đã diễn ra cách đây 8 năm. Và đội cuối cùng làm được điều này đó chính là Việt Nam khi chúng ta thắng họ 2-0 ở vòng bảng năm 2014. Trọng Luân và Quốc Nam là 2 cái tên ghi bàn cho futsal Việt Nam trong trận đấu đó.

Tính chung cả lịch sử giải đấu thì chỉ có Việt Nam và Indonesia là đã từng thắng Thái Lan. Indonesia đã thắng Thái Lan tại vòng bảng giải đấu năm 2008 nhưng khi đó Thái Lan chỉ đưa tuyển trẻ đi tham dự. Việt Nam thắng Thái Lan năm 2014 khi họ đưa đội hình 2 dự giải. Hiện tại trong đội hình của futsal Thái Lan vẫn còn ít nhất 4 cái tên từng đá vào năm 2014.

Q.C

Hồ Văn Ý hóa người hùng, tuyển futsal Việt Nam đoạt vé dự giải châu ÁHồ Văn Ý trở thành người hùng của tuyển futsal Việt Nam khi xuất sắc cản phá 2 quả luân lưu, mang về chiến thắng 4-1 cho đội nhà trước Myanmar, qua đó đoạt tấm vé dự giải futsal châu Á 2022.Xem ngay