- Sau khi gạt Joe Hart ra khỏi đội hình Man City trận mở màn Ngoại hạng, Pep Guardiola xác nhận, thủ môn người Anh có thể tự do tìm bến đỗ mới trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa.

Pep Guardiola khiến nhiều người ngạc nhiên khi loại Joe Hart (thủ môn số 1 ở sân Etihad gần chục năm qua) ra khỏi đội hình xuất phát trận gặp Sunderland cuối tuần trước. Thay vào đó, ông tin dùng Willy Caballero, dù thủ môn người Argentina chưa bao giờ được đánh giá cao về chuyên môn.

{keywords}
Joe Hart không còn chỗ đứng ở Man City

Hành động cương quyết của tân HLV người Tây Ban Nha cho thấy, ông không đánh giá cao Joe Hart trong vai trò "gác đền" và muốn đẩy anh đi để lấy chỗ cho một thủ thành khác.

Giới truyền thông xứ sương mù cho hay, Guardiola đã nhắm Claudio Bravo là giải pháp thay thế, khi sẵn sàng trả Barca 36 triệu bảng để giải phóng hợp đồng cho thủ môn người Chile.

Trước khi Bravo cập bến Etihad, Pep Guardiola đã thông báo cho Joe Hart tìm bến đỗ mới, thời điểm hai tuần trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa.

Trong 10 năm khoác áo Man City, Joe Hart chơi 347 trận và hiện đang giữ vị trí số 1 trong khung gỗ tuyển Anh.

Được biết, trước khi về nắm Man City, Pep Guardiola đã có ý định thay đổi người giữ gôn. Trong triết lý huấn luyện của ông, thủ môn phải chơi bóng bằng chân tốt, để dễ dàng kết nối với các hậu vệ bằng những đường chuyền sệt.

Chính vì thế, Joe Hart không có cửa trụ lại Man City. Hiện đã có một vài đội bóng bày tỏ sự quan tâm đến thủ thành 29 tuổi này như Sevilla, Everton hay Southampton.

* T.A