- Với trình độ và đẳng cấp cao hơn, CLB Chonburi (Thái Lan) đã đánh bại tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam với tỷ số 3-0 để giành cúp vô địch.

Ở vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam đã để thua Chonburi với tỷ số 0-3. Trận thua cho thấy đối thủ có sức mạnh vượt trội và nếu không chơi với hơn 100% sức lực, thầy trò HLV Thái Thanh Tùng khó có thể làm nên bất ngờ trong trận chung kết.

{keywords}
Tuyển Việt Nam không thể làm nên bất ngờ

Ra sân với đội hình mạnh nhất, có sự cổ vũ cuồng nhiệt của khoảng 7.000 khán giả tại nhà thi đấu Hà Nam, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc rất tự tin. Tuy nhiên, càng đánh khâu bắt bước 1 và tổ chức hàng chắn của chúng ta vẫn là vấn đề chưa được cải thiện so với trận thua ở vòng bảng.

Dù đã có những thời điểm chơi ngang ngửa với đối thủ nhưng chung cuộc tuyển nữ Việt Nam vẫn để thua với tỷ số 20-25 trong set đầu tiên.

Sang set hai, những VĐV có nhiều kinh nghiệm nhất bên phía Việt Nam như Kim Huệ, Linh Chi đã chơi khá tốt, nhưng đội chủ nhà vẫn bị đối thủ dẫn trước với khoảng cách 3-4 điểm, trước khi kết thúc set đấu này với tỷ số 25/18.

Sau khi để thua 2 set liên tiếp, tuyển Việt Nam gần như rất khó có thể lật ngược được thế cờ. Ở séc 3, tuyển nữ Việt Nam thậm chí đã để đối thủ bỏ xa với khoảng cách hơn 10 điểm. CLB Chonburi của Thái Lan đã thắng với tỷ số chênh lệch trong set đấu này (25/10), chung cuộc thắng 3-0 giành cúp vô địch.

Một số hình ảnh trong trận chung kết giải bóng chuyền VTV Cup 2016:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bài và ảnh: Bằng Lăng