Thanh Bi được biết đến là một nữ diễn viên tay ngang nổi tiếng với những sitcom hài trên mạng. Năm 2017 cô chính thức bước chân vào con đường diễn viên chuyên nghiệp khi nhận vai bồ của Phan Hải (Việt Anh) trong phim Người phán xử. Sau khi được nhiều khán giả biết đến, người đẹp không tham gia thêm bất kỳ bộ phim nào cho đến khi bị chinh phục bởi kịch bản hấp dẫn của phim Bão ngầm. Đây cũng là một vai diễn khác biệt với những vai lẳng lơ, sexy cô từng tham gia.

{keywords}
Thanh Bi với vai thiếu uý Đường Hải Yến trong Bão ngầm.

- Là diễn viên tay ngang, chuyên trị vai lẳng lơ, ăn mặc gợi cảm, nhận lời vào vai thiếu uý trong 'Bão ngầm', chị có đắn đo không?

Đúng là ở Kem Xôi với các vai diễn khác nhau và Người phán xử tôi luôn có hình ảnh cô gái sexy nóng bỏng. Lần này được đạo diễn mời vào vai thiếu uý Đường Hải Yến trong Bão ngầm tôi thấy đây là vinh dự nhưng cũng là thử thách khá lớn. Vai diễn khá nặng ký đối với tôi.

Ban đầu nhận vai này tôi cũng có chút trăn trở, bởi đúng lúc bố tôi đang chữa trị căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Tôi thực sự muốn dành thời gian nhiều hơn bên cạnh bố, muốn từ chối nhưng bố lại là nguồn động lực lớn nhất. Chính bố đã thúc đẩy để tôi có thể mạnh mẽ hơn nữa, vừa chăm sóc bố, vừa tham gia vai diễn này.

{keywords}
 

- Chị nghĩ mình đã làm tốt vai diễn này để người bố quá cố của mình yên lòng?

Gia đình tôi không ai theo nghệ thuật, bố mẹ ban đầu cũng không ủng hộ thôi đi theo con đường này. Nhưng tôi yêu mến công việc diễn xuất từ rất nhỏ. Vậy nên khi được mời đi diễn tôi rất hào hứng. Bố tôi là lính nên nếu con gái đi đóng phim luôn muốn tôi vào những vai hình tượng người lính, chiến sĩ công an mạnh mẽ kiên cường, gan dạ. Rất tiếc vì giờ bố không còn để xem tôi vào vai chiến sĩ công an trên truyền hình. Tôi mong bố ở trên cao sẽ cảm nhận được tấm lòng của tôi dành cho bố.

Tôi không biết với vai diễn này đã làm hài lòng bố ở bên kia thế giới hay chưa nhưng có một điều chắc chắc là tôi đã làm hết sức có thể. Mong rằng lần này khán giả sẽ thấy Thanh Bi đã trưởng thành hơn, diễn tốt hơn, sâu lắng hơn.  

- Khó khăn nhất của chị khi vào vai này là gì?

Là diễn viên, tôi luôn mong muốn nhận được nhiều dạng vai khác nhau để thử sức mình. Tôi đã đóng nhiều sitcom hài, đóng MV cho nhiều nghệ sĩ. Với vai lần này, tôi cũng phải trau dồi lại kiến thức nhiều. Tôi phải xem lại các phim trước đó các anh chị nghệ sĩ đi trước diễn như thế nào để học tập từ đó phân tích nhân vật của mình như thế nào, hiểu được để hoá thân tốt nhất vào vai.

Dù đọc và tìm hiểu rất kỹ về đặc thù của vai diễn nhưng khi quay thật, tôi cũng gặp không ít khó khăn bởi nó không giống như những gì tôi tưởng tượng. Bộ phim quay trong vòng 2 năm và di chuyển ở nhiều địa phương trong cả nước thì tất nhiên rất nhiều vất vả và khó khăn.

Tôi nhớ nhất những cảnh quay tại sân trường Học viện cảnh sát nhân dân dưới trời nắng 40 độ, cầm súng thật vài kg trên tay và phải quay đi quay lại hàng chục lần. Nhìn thì tưởng rất đơn giản nhưng mà những cảnh đánh đấm, ngắm súng… tôi vẫn thấy rất khó khăn và đôi lúc hơi đuối.

Nhưng tự lập từ nhỏ và quen công việc nặng nhọc nên tôi tự nhủ phải cố gắng không để êkip vì mình mà chờ lâu. Đôi khi quay dài, cố cho xong hoặc mãi không xong 1 phân đoạn, diễn viên đói, mệt, đuối, các anh chị trong đoàn cũng cố gắng trêu đùa nhau cho bớt căng thẳng.

Tôi nhớ nhất là đoạn quay với diễn viên giả xác chết. Nếu quay 1 đúp được ngay thì không sao nhưng quay nhiều lần mới được thì “xác chết” khi đó cũng phải thở. Những cảnh cận mà “xác chết" cứ thở khiến cả quay phim và diễn viên không nhịn được cười, thế là làm lại từ đầu. Quay xong bộ phim tôi mới thực sự cảm phục được những cô chú, anh chị đang làm trong lực lượng vũ trang nhân dân. Họ thực sự phải hy sinh quá nhiều thứ.

- Qua vai Đường Hải Yến này, Thanh Bi có mong muốn thoát khỏi ấn tượng của khán giả về mình – diễn viên chuyên trị vai lẳng lơ?

Tôi luôn muốn được hoá thân vào nhiều dạng vai diễn. Tôi cũng không cố để thoát khỏi những dạng vai lẳng lơ. Tôi chỉ muốn là tôi chứ không phải là bản sao của ai cả. Tôi sẽ nhận lời tham gia nhiều dạng vai khác nhau để mọi người thấy Thanh Bi luôn tươi mới, bắt kịp xu thế.

- Thanh Bi của hiện tại sau vài năm ở ẩn có gì khác? Sau thời gian dài bị gọi là ‘bạn gái Quang Lê’, hiện tại chị là bạn gái của ai?

Thời gian qua tôi cũng từ chối nhiều lời mời khác nhau để tập trung cho kinh doanh chứ cũng không hẳn ở ẩn. Chuyện tình cảm, tôi là người kín tiếng, mọi thứ cứ để tự nhiên thôi còn hiện tại, tôi vẫn đang cô đơn. Nhiều người cứ nghĩ tôi như thế thì nhiều người yêu lắm. Tôi quyến rũ vừa đủ chứ không phản cảm, gắn với hình ảnh sexy chứ không dễ dãi trong tình yêu.

Thanh Bi trong phim 'Bão ngầm' 

Tình Lê

Thanh Bi - nữ thiếu úy 'Bão ngầm': Bồ cũ Quang Lê, gái 'lẳng' màn ảnh Việt giàu ra sao?

Thanh Bi - nữ thiếu úy 'Bão ngầm': Bồ cũ Quang Lê, gái 'lẳng' màn ảnh Việt giàu ra sao?

Thanh Bi khiến khán giả phim truyền hình bất ngờ khi vào vai nữ thiếu úy Đường Hải Yến phim "Bão ngầm". Trước đây cô thường vào vai "tiểu tam" lẳng lơ, gợi cảm, đời tư nữ diễn viên cũng nhiều sự việc ồn ào.