Thanh Duy vừa công bố Show Delilah Land kỷ niệm sự nghiệp 15 năm ca hát. Chương trình dự kiến có 750 khách, là bạn bè, đồng nghiệp thân thiết đồng hành, làm việc cùng nam ca sĩ suốt những năm tháng vừa qua. Đây là show âm nhạc live với với sự kết hợp của rất nhiều bộ môn nghệ thuật trình diễn khác như xiếc, dance, ảo thuật, thời trang, nhạc kịch... Lê Việt đạo diễn, Thanh Bạch và Dustin Phúc Nguyễn làm MC cho show.

Thanh Duy thay đổi hình ảnh táo bạo trong liveshow 15 năm ca hát. 

Dự án cũng đánh dấu cột mốc mới của nam ca sĩ về mặt hình ảnh khi công khai một người phụ nữ Delilah (hình tượng/nhân cách mới của Thanh Duy – PV) với khao khát được đứng trên sân khấu trình diễn, ca hát trước khán giả. 

Chia sẻ với VietNamNet, Thanh Duy nói xem đây là giai đoạn bứt phá và vượt qua giới hạn bản thân. Delilah trong anh là hiện thân của một tâm hồn tự do phóng khoáng, phá vỡ mọi giới hạn, không bị ràng buộc bởi bất cứ nỗi sợ hoặc định kiến nào. Anh cũng tâm sự rằng khán giả thường nghĩ anh giả gái để biến hóa nhiều dạng vai trên sân khấu nhưng ít ai biết đó chính là nhân cách thứ hai, anh muốn mang "người phụ nữ của mình" ra ngoài. 

Nam ca sĩ cho biết đã có lúc loay hoay, hụt hẫng và định bỏ nghề vì không tìm được cảm hứng sáng tạo mới. Việc bị kìm hãm sức sáng tạo và tiếng nói trong quá trình làm việc với công ty cũ khiến anh bế tắc, cảm thấy đánh mất chính mình. 

“Bản thân tôi cũng hoang mang vì không biết mình muốn gì, làm gì trong suốt vài năm. Và rất may trong lúc gần như kiệt quệ tôi đã biết tới thiền cũng như biết cách mở được cánh cửa bên trong để khám phá chính bản thân mình”, anh nói. 

Thanh Duy thẳng thắn bản thân từng chịu nhiều tổn thương vì những lời miệt thị, chê bai từ khán giả. Giai đoạn khủng hoảng, anh tự đối thoại với chính mình, nhận thức và bắt đầu suy ngẫm về chặng đường sau này. Sau thời gian, anh dần tìm lại sự cân bằng cuộc sống và nhất là tìm được niềm cảm hứng nghệ thuật mới. 

Thanh Duy trong hình ảnh của nàng Delilah anh muốn mang đến khán giả.

Quá trình thực hiện show âm nhạc, Thanh Duy đối mặt với rất nhiều luồng ý kiến trái chiều về việc anh dùng chuyện giới tính để PR. Thanh Duy thẳng thắn chia sẻ anh chưa bao giờ có suy nghĩ sẽ đánh bóng tên tuổi theo hướng này. Điều anh mong mỏi duy nhất là được hát, được diễn, được mang một nhân cách khác ra sân khấu và giới thiệu về loại hình nghệ thuật drag. 

"Tôi chỉ muốn chăm chỉ làm việc và mang tới những giá trị nghệ thuật, cống hiến cho cuộc đời, làm đẹp của cuộc sống của mình và mọi người bằng nghệ thuật của mình. May mắn là cha mẹ, gia đình rất ủng hộ. Họ vui khi thấy con trai thể hiện chính mình, trên con đường mà tôi lựa chọn để phát triển đam mê", anh nói. 

Trước câu hỏi: Anh có sợ không nếu phải chấp nhận đánh đổi sự nghiệp 15 năm với con đường mạo hiểm này?, Thanh Duy cho biết anh đủ niềm tin, sự dũng cảm để có thể bước lên phía trước. Nam ca sĩ quan niệm “Tôi thà bị ghét vì chính mình còn hơn được thích vì làm một người nào khác”. Do đó, anh mong muốn được tỏa sáng trên sân khấu để thỏa mãn bản thân và để mọi cảm giác sợ hãi, lo ngại phía sau. 

Thanh Duy tên đầy đủ Phạm Trần Thanh Duy, sinh năm 1986 ở Trà Vinh. Ca sĩ được khán giả biết đến sau vị trí á quân Việt Nam Idol 2008. Năm 2015, anh giành chiến thắng Gương mặt thân quen. Ngoài ca hát, Thanh Duy Idol còn làm MC, đóng các phim Đập cánh giữa không trung, Dream man - Lời kết bạn chết chóc... Năm 2021, anh mang đến nhiều màu sắc âm nhạc mới tại cuộc thi The Heroes, vào chung kết.

Trailer liveshow 'Delilah Land' của Thanh Duy