Thành Giao vừa qua đời vào ngày 23/8, hưởng dương 47 tuổi. Anh được biết tới là nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng ở Cần Thơ. Anh đã gầy dựng quán vịt nấu chao trứ danh, trở thành top 100 món ăn đặc sản Việt Nam. Vào năm 2012, Vua đầu bếp Martin Yan nổi tiếng với chuỗi chương trình Yan Can Cook đã chọn món vịt nấu chao của Thành Giao làm món đặc sản miền Tây…

Ngoài món vịt nấu chao, Thành Giao còn khiến nhiều người nhớ tới bởi nhiều đặc sản mang đậm hương vị miền Tây như bánh ú, bánh tét lá cẩm trứng muối, bánh giò, dưa muối, củ kiệu, me thấu, chân gà ngâm sả tắc, ếch đồng chiên mắm…

Nghệ nhân có mối quan hệ rộng trong showbiz Việt

Các nghệ sĩ Việt khi về biểu diễn tại xứ gạo trắng nước trong, ai cũng ghé thưởng thức món vịt nấu chao của Thành Giao. Mọi người thường gọi nghệ nhân ẩm thực bằng tên thân mật là chị, chế hoặc dì.

Thanh Giao la ai ma Hoai Linh, Minh Nhi va dan sao Viet tiec thuong? hinh anh 1

Hoài Linh yêu quý nghệ nhân ẩm thực Thành Giao.

Nhiều người thắc mắc: "Tại sao Thành Giao lại quen thân với nhiều nghệ sĩ đến thế?". Trong lễ tiễn đưa nam nghệ nhân, Minh Nhí chia sẻ: "Giao gặp nghệ sĩ khi đi chơi với một số người. Và mối quan hệ ngày càng mở rộng. Nhưng Thành Giao chưa bao giờ bỏ bất cứ thứ gì ra để mua chuộc ai, hay có mục đích nào. Anh ấy được mọi người yêu quý bởi chính tấm lòng chân thành của mình".

Ngay cả với Hoài Linh, một người sống khép kín nhưng rất yêu quý Thành Giao. Nam danh hài khẳng định nghệ nhân được mọi người yêu mến, thân thiết vì vui vẻ, sống hết lòng vì người khác bằng tình cảm thật sự.

Sự tận tâm, nhiệt tình của Thành Giao với nghệ sĩ thể hiện qua những món ăn, đặc sản anh gửi tặng họ. Danh hài Hoài Linh cho biết vào mỗi dịp Tết, nghệ sĩ chỉ cần nhận giỏ quà của anh cũng đủ các món ăn cho mùa Tết.

Đặc biệt, anh tiếp đón nghệ sĩ nồng hậu mỗi khi họ ghé Cần Thơ. Hoài Linh kể khi xe anh vừa đến cầu Cần Thơ, Thành Giao đã nấu sẵn đồ ăn, ngồi chờ danh hài. Khi anh hoàn thành nhà Thờ Tổ, Thành Giao gửi tặng 5 gốc nho.

Thanh Giao la ai ma Hoai Linh, Minh Nhi va dan sao Viet tiec thuong? hinh anh 2

Danh hài đến viếng Thành Giao.

Thúy Nga cho biết Thành Giao sẵn sàng lên Sài Gòn ủng hộ các nghệ sĩ thân quen làm show, chương trình. Với riêng cô, anh không ngại bỏ công việc bận rộn ở nhà, sang Mỹ chăm sóc mình lúc mang bầu, vượt cạn. Sau này, anh thường tổ chức sinh nhật cho cô.

Tình cảm trân quý nghệ sĩ miền Nam dành cho nghệ nhân ẩm thực

Sống hết lòng vì người khác nên ngày Thành Giao ra đi, đông đảo nghệ sĩ không quản ngại đường xa, về Cần Thơ viếng anh. Trong đó, có nhiều tên tuổi của showbiz như danh hài Hoài Linh, Minh Nhí, Thúy Nga, Lê Giang, Nhật Tinh Anh, Thu Trang, Tiến Luật, Vũ Hà, Thu Hoài.

Hoài Linh cho rằng: "Điều đáng quý nhất trong cuộc đời này không phải mình giàu có thế nào mà khi nằm xuống được mọi người đối xử ra sao. Giao nằm xuống, được mọi người yêu quý, tiếc thương như vậy chắc sẽ thanh thản. Cầu mong hương hồn bạn được an nghỉ".

Thanh Giao la ai ma Hoai Linh, Minh Nhi va dan sao Viet tiec thuong? hinh anh 3

Nhiều nghệ sĩ đã từ Sài Gòn về Cần Thơ đưa tiễn Thành Giao.

Trong tang lễ Thành Giao, Hoài Linh đã bật khóc, nghẹn ngào chia sẻ những kỷ niệm về bạn. Anh cho biết đã rất sốc khi nghe tin bạn qua đời. "Từ nay trở đi, tôi về đây, không được gặp Giao, không còn nhìn thấy nụ cười và cặp mắt kính của Giao nữa... Sự ra đi của Giao, tôi cảm thấy trong lòng mình có một khoảng trống", anh xúc động nói.

Minh Nhí cho hay coi nghệ nhân Cần Thơ như một người thân trong gia đình. "Mỗi lần, chúng tôi gọi điện, Giao đều hỏi muốn ăn gì, thì gửi đồ ăn cho. Vào dịp giỗ Tổ, tôi làm lễ ở nhà, Giao luôn tới. Giỗ Tổ năm nay sắp tới rồi mà Giao không còn", nghệ sĩ hài bùi ngùi.

Với Thúy Nga, chị tâm sự không bao giờ quên ân tình mà Thành Giao đã dành cho mình. Đưa tiễn bạn về nơi an nghỉ cuối cùng, nữ diễn viên hài cho hay vẫn văng vẳng những câu nói tình cảm, yêu thương của anh.

Thanh Giao la ai ma Hoai Linh, Minh Nhi va dan sao Viet tiec thuong? hinh anh 4

Thúy Nga hát Còn thương rau đắng mọc sau hè trong tang lễ Thành Giao.

Nghệ sĩ hài chia sẻ trên trang cá nhân: "Bây giờ, tôi sẽ không còn nghe tiếng điện thoại của dì Giao réo gọi. Nga, có cái này ngon lắm, để tao gửi cho mày. Có cái này hợp với mày lắm để tao mua gửi cho mày. Tao đang ráng sắp xếp công việc ở dưới đây để lên Sài Gòn thăm mẹ con mày... Thành Giao là vậy đó, một người luôn sống chân tình và dành cho mọi người một trái tim yêu thương vô điều kiện. Vậy mà Thành Giao đã vĩnh viễn ra đi thật rồi. Chúng tôi vẫn còn bàng hoàng không muốn tin đây là sự thật".

 

(Theo Zing)

Hoài Linh và nhiều sao Việt về Cần Thơ viếng nghệ nhân Thành Giao

Hoài Linh và nhiều sao Việt về Cần Thơ viếng nghệ nhân Thành Giao

Tối 24/8, nhiều nghệ sĩ Việt đã về Cần Thơ tiễn đưa Thành Giao. Nghệ nhân Thành Giao qua đời đột ngột ở tuổi 47.