MV Sợ bắt đầu, sợ kết thúc - Thanh Hà:

Thanh Hà cho biết, tựa đề ca khúc chính là cảm xúc của chị khi lần đầu tiên nhận được tình cảm của Roland Casiquin Jr.. Thời điểm đó, nữ giám khảo Giọng hát Việt vừa trải qua những vấp ngã trong đời sống hôn nhân: “Tôi như chim non sợ cành cong, rất sợ mở lòng với một ai đó mới hơn vì cứ sợ rồi sẽ phải kết thúc như những chuyện đã qua”.

{keywords}
Sợ bắt đầu, sợ kết thúc là những cảm xúc mà Thanh Hà từng trải qua.

Tác giả ca khúc - nhạc sĩ Đỗ Hiếu - chia sẻ: “Thời điểm viết bài hát, Hiếu có những trục trặc riêng trong vấn đề tình cảm. Ca từ của Sợ bắt đầu, sợ kết thúc chính là những điều Hiếu tự nói với bản thân. Rất may mắn những cảm xúc này nhận được sự đồng cảm từ cô Thanh Hà”.

Một điều may mắn khác là Sợ bắt đầu, sợ kết thúc được hòa âm bởi nhạc sĩ Hoài Sa. Đỗ Hiếu chia sẻ: “Bản phối của anh Hoài Sa giúp ca khúc được thêm phần sang trọng mà không mang đến người nghe cảm giác nặng nề, u uất”.

{keywords}
Bản phối giúp ca khúc trở nên sang trọng và không khiến khán giả cảm giác nặng nề.

Bên cạnh đó, Thanh Hà cố gắng mời được tay trống Eman “E-MAN” Cervantes và nghệ sĩ saxophone Thanh Pham để âm thanh trong ca khúc được sống động, có hồn hơn. Cùng với ê-kíp là Mike Well, tên tuổi quen thuộc trong ngành làm nhạc tại Hollywood, Thanh Hà tự tin Sợ bắt đầu, sợ kết thúc mang đầy đủ chuẩn mực tốt nhất của một sản phẩm âm nhạc.

Vì luôn kỹ lưỡng với các sản phẩm âm nhạc, Thanh Hà dành nhiều thời gian để làm nhạc, thu âm nên sản phẩm cuối cùng mới hoàn chỉnh thời gian gần đây. Việc sản xuất MV lần này tốn nhiều thời gian hơn do tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Mỹ trong năm 2021. Ê-kíp quay hình được tinh giản gọn nhẹ nhất có thể.

{keywords}
Thanh Hà mong muốn khán giả đón nhận được thông điệp tích cực qua ca khúc mới.

Qua ca khúc này, Thanh Hà gửi được thông điệp tích cực đến những ai từng đau khổ vì chuyện tình cảm, đừng để những điều đã qua cản trở bản thân đến với hạnh phúc sắp đến. Đỗ Hiếu cũng có chung suy nghĩ: “Ký ức là để trân trọng nhưng đừng để nó ám ảnh. Rồi ai cũng sẽ tìm được cho mình một tương lai vui vẻ và hạnh phúc hơn bên những người xứng đáng”.

Tâm Như

Quán quân The Voice Ngọc Ánh khoe dáng gợi cảm đón Tết

Quán quân The Voice Ngọc Ánh khoe dáng gợi cảm đón Tết

Ngọc Ánh The Voice thướt tha và gợi cảm trong bộ ảnh Tết 2021 với trang phục truyền thống kết hợp với phong cách hiện đại.