- Công Trí tiếp nối những câu chuyện thời trang độc đáo và ấn tượng của mình với bộ sưu tập “thách thức” người xem nhiều nhất từ trước đến nay tại Tokyo Fashion Week tại Nhật Bản.

Siêu mẫu Thanh Hằng khoe đường cong tuyệt mỹ

Dáng chuẩn như Thanh Hằng, mặc gì chả đẹp

Mát mắt với hình ảnh mới của siêu mẫu Thanh Hằng

{keywords}
NTK Công Trí vừa kết thúc phần trình diễn bộ sưu tập No.10 tại Tokyo Fashion Week ở Nhật Bản cách đây ít giờ. Đây là lần thứ 2 NTK Công Trí trình diễn tại Tokyo Fashion Week, kinh đô thời trang của Châu Á. Anh mang tới 39 mẫu thiết kế mang góc nhìn mới mẻ và độc đáo của anh.

{keywords}
Siêu mẫu Thanh Hằng là gương mặt người mẫu duy nhất từ Việt Nam xuất hiện trong BST lần này. Đẳng cấp của một siêu mẫu hàng đầu Việt Nam thể hiện rõ trong thần thái ánh nhìn và sải bước, nổi bật trước dàn mẫu ngoại được tuyển lựa kĩ càng để trình diễn BST thứ 10 của NTK sinh năm 1979.
{keywords}
Cô đảm nhiệm vai trò trình diễn 2 trang phục trong BST 'Em Hoa' của NTK Công Trí

{keywords}
Các thiết kế oversize (quá khổ), đơn sắc, tối giản chiếm số lượng chủ đạo trong BST lần này. Trên các thiết kế, điểm nhấn chính là những đóa hoa rực rỡ đa sắc được thực hiện thủ công.

{keywords}
Thể nghiệm oversized trong BST lần này là một bước đi khá liều lĩnh của Công Trí vì đây là phom dáng dễ gây khó khăn trong việc tạo nét gợi cảm, cuốn hút dành cho phái nữ, vốn là thế mạnh của Công Trí trước đây. 

{keywords}
Oversized không quá mới lạ đối với giới trẻ vì ngày càng phổ biến, nhưng dựng nên một BST mà vẫn đảm bảo những yếu tố thẩm mỹ từ người xem, người mặc và giữ được bản sắc riêng qua đường may, phom dáng, chất liệu, nhằm tạo nên đẳng cấp của NTK cao cấp, khác với xu hướng đường phố dễ bị nhầm lẫn là bài toán khó với NTK.

{keywords}
Công Trí cho biết: "Nguồn cảm hứng của anh đến từ trang phục của những cô gái bán hoa dạo ở Sài Gòn và Hà Nội. Những gánh hoa theo chiếc xe đạp giản dị len lỏi giữa chốn phố thị hiện đại náo nhiệt là hình ảnh vừa mộc mạc, vừa độc đáo lại vừa trìu mến thân thương của Việt Nam được du khách và bạn bè quốc tế cực kỳ yêu thích".

{keywords}
"Người phụ nữ bán hoa dạo thường mặc áo sơ-mi hay áo khoác cũ của đàn ông, vừa rộng rãi thoải mái, vừa che nắng che sương để bôn ba giữa những con phố trùng điệp bê tông và nhà cao tầng. Ở đó không có sự tầm thường, luộm thuộm hay xoàng xĩnh, mà liên tưởng đến sự phóng khoáng của thời trang vốn luôn lấy con người làm trọng tâm, từ đó đặt bút cho những nét phác thảo đầu tiên của “Em Hoa”.

{keywords}

{keywords}
Cổ áo, manchette, túi đắp, cạp thun của bomber jacket… được phóng đại và rũ mềm trên cơ thể người mẫu, mang đầy ngẫu hứng, như các tác phẩm 3D sống động.

{keywords}
Chất liệu chính của bộ sưu tập toát ra chất cảm thô mộc, cứng cáp với cotton, khaki, dệt kim, kate, PVC… tạo sự tương phản hoàn hảo với những cụm hoa sống động được làm bằng kĩ thuật thêu tay thủ công. NTK chú trọng rất nhiều vào phần thân sau của thiết kế nhằm tạo nên sự tương phản mạnh khi theo dõi của khán giả,

{keywords}
Quyết định mang hình ảnh những gánh hàng hoa của Việt Nam đến sân khấu hiện đại của Tokyo Fashion Week là một thử thách táo bạo của NTK Công Trí khi muốn đối thoại bằng thời trang với các NTK khác và khán giả quốc tế bằng ngôn ngữ và hình ảnh riêng biệt của Việt Nam.

{keywords}
Những bông hoa trên lưng áo của "Em Hoa" sống động bởi kỹ thuật in màu chuyển nhiệt lên rập mẫu và kỹ thuật đính kết các chi tiết thêu tay hai mặt chồng lên hình in để tạo hiệu ứng 3D đánh lừa thị giác.

Duy Bảo