- Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Văn Thuấn, Chủ tịch UBND huyện Nông Cống (Thanh Hóa) cho biết: Trong quá trình bầu cử HĐND tại huyện Nông Cống có 3 tổ bầu cử sai luật. Đó là tổ bầu cử số 6 và số 2 HĐND xã Tế Nông và tổ số 5 HĐND xã Minh Thọ.

>> Hà Nội: Một tổ có thể phải bầu cử lại

Cụ thể, tại tổ bầu cử số 6 HĐND xã Tế Nông trong quá trình bầu cử bị sai tên đệm của ứng cử viên Nguyễn Xuân Tuấn thành Nguyễn Văn Tuấn. Đồng thời trên phiếu bầu của tổ bầu cử này lại ghi số lượng đại biểu HĐND xã chỉ là 2 người, trong khi đó số đại biểu được bầu theo luật định là 3 người.

Cử tri xem danh sách ứng viên trước khi bỏ phiếu. Ảnh minh họa: LNhung

Đặc biệt, tại tổ bầu cử số 2 HĐND xã Tế Nông, khi tiến hành mở hòm phiếu và kiểm phiếu thì phát hiện thừa 31 phiếu so với số lượng cử tri của tổ, đáng chú ý trong số này có 21 phiếu không đóng dấu bầu cử và 10 phiếu đã đóng dấu bầu cử.

Ông Thuấn cho biết: Sau khi phát hiện sai sót, cả hai hòm phiếu HĐND nêu trên của xã Tế Nông đã được lập biên bản, niêm phong và báo lên cấp trên để có hướng xử lí.


Ngoài sai sót ở hai tổ bầu cử của huyện Nông Cống, tại tổ bầu cử số 5 HĐND xã Minh Thọ, trong quá trình tổ chức bỏ phiếu mới phát hiện khi lập phiếu bầu cử đã lập sai họ của ứng cử viên Nguyễn Thị Lợi thành Lê Thị Lợi.


Trước những sai sót của 3 tổ bầu cử trên, ông Thuấn cho biết: Với tư cách là trưởng ban bầu cử huyện Nông Cống, ông đề nghị với cấp trên cho bầu lại.


“Đây là sai sót đáng tiếc, mình chỉ đạo chưa sát thì mình phải nhận khuyết điểm. Sau khi có ý kiến của hội đồng bầu cử cấp trên, huyện, xã sẽ tiến hành bầu cử lại để đảm bảo công bằng dân chủ”, ông Thuấn nói.


Vũ Điệp