Phó bí thư huyện Lang Chánh Hà Văn Ca chiều tối nay cho biết, sau khi tiếp nhận đơn của công dân và phản ánh của cơ quan báo chí về việc ông Vì Văn Hà bị kỷ luật, có nhiều sai phạm từ năm 2006 đến nay nhưng vẫn được bầu làm Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh, cơ quan chức năng xác định, quy trình bầu ông Hà được thực hiện theo quy định.

Trong khi cơ quan chức năng đang xem xét sự việc, do nhận thấy mình không đủ uy tín, nên ông Hà đã có đơn xin thôi tất cả các chức vụ trong Đảng và Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc thị trấn.

{keywords}
Ông Vì Văn Hà đã có đơn xin thôi tất cả các chức vụ

Trước đó, như VietNamNet đã phản ánh, ông Vì Văn Hà đang trong thời gian bị kỷ luật, đánh giá cuối năm không hoàn thành nhiệm vụ và liên tục chửi bới, hành hung lãnh đạo, cán bộ trong cơ quan nhưng vẫn được cấp ủy giới thiệu tái cử khóa mới.

Năm 2006, khi còn là Trưởng Công an thị trấn, ông có hành vi đánh người dân tại làng Cui (xã Đồng Lương) và bắt dân phải chui qua háng. Ông bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, cách chức xuống làm xã đội phó.

Năm 2008, thời điểm làm xã đội phó, ông Hà có hành vi chửi bới cán bộ trong cơ quan nhưng không bị xử lý. Thay vào đó, ông lại được “cất nhắc” lên làm Phó chủ tịch UBND thị trấn.

{keywords}
UBND thị trấn nơi ông Hà công tác

Thời gian này, ông Hà đánh cả cán bộ văn phòng, chửi bí thư và chủ tịch thị trấn, do đó bị kỷ luật khiển trách chuyển sang làm Chủ tịch MTTQ. 

Chưa dừng lại ở đó, cuối năm 2017, ông Hà lại tiếp tục chửi bới, hành hung phó chủ tịch, phó bí thư thị trấn. Tháng 4/2018, ông bị kỷ luật khiển trách về Đảng và chính quyền.

Tại hội nghị đánh giá lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ năm 2018, ông Hà nhận được 63% phiếu tín nhiệm thấp, 47% phiếu tín nhiệm thấp trong chính quyền. Kiểm điểm cuối năm, ông bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ.

Thế nhưng, ngày 29/1 vừa qua, ông Hà vẫn được “ưu ái” giới thiệu tái cử và trúng cử Chủ tịch MTTQ thị trấn khóa mới.

Lê Dương

Chửi bới lãnh đạo, bị kỷ luật vẫn được bầu làm chủ tịch Mặt trận xã, thị trấn

Chửi bới lãnh đạo, bị kỷ luật vẫn được bầu làm chủ tịch Mặt trận xã, thị trấn

Bị kỷ luật vì dọa đánh phó bí thư, phó chủ tịch thị trấn; 63% phiếu tín nhiệm thấp… nhưng Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh vẫn được giới thiệu tái cử.