Dự án kè âu tránh trú bão tàu thuyền sông Lý 120 tỷ ở xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) do Sở NN&PTNT làm chủ đầu tư thiếu vốn khiến hạng mục đường dân sinh nham nhở, đi lại khó khăn.

Mới đây, Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã có văn bản trả lời báo VietNamNet sau bài viết “Dân mòn mỏi chờ đường của dự án 120 tỷ ở Thanh Hóa”, Sở này cũng khẳng định báo phản ánh là đúng.

{keywords}
Người dân mòn mỏi chờ đường

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp, công trình được khởi công từ 30/9/2016 đến tháng 9/2020 dự kiến hoàn thành. Đến thời điểm hiện tại dự án mới giải ngân được 50%, do nguồn vốn được phân bổ dàn trải theo từng năm dẫn đến khó khăn trong công tác tổ chức thi công, khối lượng thực hiện không đảm bảo tiến độ theo yêu cầu.

Do khó khăn về nguồn vốn, một số gói thầu của dự án đã 2 lần được Chủ tịch UBND tỉnh gia hạn thời gian thực hiện.

{keywords}
Mặt đê nham nhở

Đến ngày 14/9/2020 tỉnh Thanh Hóa thống nhất điểm dừng kỹ thuật, các hạng mục dừng thi công gồm: Gia cố mặt đê tả, hữu sông Lý (tổng chiều dài 1,933m), khu quản lý điều hành, hệ thống cấp điện chiếu sáng, cây xanh, hệ thống thông tin.

{keywords}
Dự án kè âu tránh trú bão tàu thuyền sông Lý

Theo báo cáo, năm 2021 dự án được bố trí 24 tỷ để thực hiện tiếp đến điểm dừng kỹ thuật, đồng thời điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đến năm 2022.

Trong khi dự án chưa hoàn thành, để đáp ứng nhu cầu giao thông dân sinh, Sở Nông nghiệp đã chỉ đạo nhà thầu và các đơn vị có liên quan khẩn trương sửa chữa, khắc phục các vị trí mặt đê hư hỏng.

Khi dự án được bố trí số vốn còn lại, Sở sẽ báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh cho phép tiếp tục triển khai các hạng mục còn lại, trong đó có hạng mục gia cố mặt đê hữu, tả sông Lý như phản ánh.

Lê Dương

Dân mòn mỏi chờ đường của dự án 120 tỷ ở Thanh Hóa

Dân mòn mỏi chờ đường của dự án 120 tỷ ở Thanh Hóa

Dự án kè âu tránh trú bão tàu thuyền sông Lý 120 tỷ ở xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) thiếu vốn khiến hạng mục đường dân sinh nham nhở, đi lại khó khăn.