- Liên quan tới phản ánh cán bộ thôn xây nhà tiền tỷ vẫn thuộc diện hộ nghèo, Sở LĐ-TB-XH đã có công văn gửi Chủ tịch huyện Tĩnh Gia kiểm tra, xác minh làm rõ.

Ông Trịnh Ngọc Dũng, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Thanh Hóa cho biết, ngay sau khi báo chí thông tin về việc “Cán bộ thôn xây nhà tiền tỷ vẫn trong diện hộ nghèo” - Sở đã có công văn gửi Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia đề nghị chỉ đạo kiểm tra, xác minh rõ và xử lý, báo cáo Sở trước ngày 24/4.

Nội dung công văn cho hay, thông tin về cán bộ thôn xây nhà tiền tỉ vẫn trong diện hộ nghèo đã gây ảnh hưởng không tốt đến dư luận, nhân dân đối với chính sách hỗ trợ người nghèo, người cận nghèo của Nhà nước.

{keywords}

Nhà ông Được thuộc diện hộ nghèo đang xây dựng ước tính hoàn thiện cũng cả tỷ đồng

Sở đề nghị UBND huyện Tĩnh Gia tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thẩm định kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2017.

Trước đó, VietNamNet phản ánh tại thôn Bắc Yến, xã Hải Yến, huyện Tĩnh Gia hiện có nhiều gia đình khá giả, là cán bộ của thôn được đưa vào danh sách hộ nghèo, trong đó có 7 gia đình được cho là khá giả, là đảng viên, cán bộ thôn.

Như gia đình ông Nguyễn Cao Được, nguyên Chi hội trưởng chi hội cựu chiến binh, đang xây nhà 3 tầng khang trang, được người dân đánh giá to đẹp nhất làng, ước tính ngôi nhà hoàn thiện cũng tiêu tốn cả tỷ bạc. Con cái ông đều thành đạt.

Cách nhà ông Được không xa, ông Lê Hồng Thăng, Chi hội trưởng chi hội cựu chiến binh, cũng đang xây nhà 2 tầng…

Trong khi, đó những hộ nghèo thực sự như gia đình anh Cao Bá Tình - chị Lê Thị Bích được cho là nghèo nhất thôn lại không lọt vào danh sách hộ nghèo.

Ông Lê Thế Kỳ, Phó chủ tịch UBND huyện cho biết, huyện đã chỉ đạo xã Hải Yến kiểm tra, rà soát. Nếu sự việc đúng như báo chí phản ánh, phải loại ra khỏi hộ nghèo ngay và sẽ xử lý, kỷ luật rất nghiêm khắc những người sai phạm.

Cán bộ thôn xây nhà tiền tỷ vẫn trong diện hộ nghèo

Cán bộ thôn xây nhà tiền tỷ vẫn trong diện hộ nghèo

Có 7 gia đình khá giả, là cán bộ thôn ở Bắc Yến (xã Hải Yến, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) nhưng vẫn được đưa vào danh sách hộ nghèo.

Giám sát không biết dê cho người nghèo lạc nhà bí thư

Giám sát không biết dê cho người nghèo lạc nhà bí thư

Đi giám sát mà dê cấp cho người nghèo đi lạc vào nhà bí thư lại không biết, tiền cho người nghèo lại chia hết cho cán bộ xã cũng không biết, thì rất gay, ĐB Nguyễn Bá Thuyền nêu.

Thanh Hóa muốn xây công viên hơn 2.000 tỷ

Thanh Hóa muốn xây công viên hơn 2.000 tỷ

Thanh Hoá đang lên phương án xây công viên văn hoá rộng 500.000m2 với vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.

Thanh Hóa đề nghị xử lý 'tin xuyên tạc về Bí thư tỉnh'

Thanh Hóa đề nghị xử lý 'tin xuyên tạc về Bí thư tỉnh'

Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị xử lý các thông tin sai sự thật về Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến.

Lê Anh