Xạ thủ đua tài là chương trình truyền hình trải nghiệm bắn súng đạn thật duy nhất ở Việt Nam do bắt đầu lên sóng truyền hình Quốc phòng Việt Nam từ năm 2018. Mục đích của chương trình nhằm quảng bá hình ảnh của các đơn vị đào tạo, huấn luyện bắn súng của Quân đội Nhân dân Việt Nam một cách gần gũi với giới trẻ.

Nếu như ở mùa 1 (năm 2018), các nhân vật trải nghiệm là những xạ thủ chuyên nghiệp đến từ đội tuyển bắn súng, thì Xạ thủ đua tài mùa 2 lại có sự xuất hiện của các gương mặt đáng chú ý đến từ một số lĩnh vực khác nhau như diễn viên Thanh Hương, streamer Phùng Thanh Độ (Độ Mixi), hotgirl An Japan, diễn viên trẻ Lê Đức, diễn viên Vương Anh, youtuber Adrian Hải Phong và hai cô gái người Việt đến từ nước Nga Nguyễn Tuyết Chi và Phạm Yến Chi. 

{keywords}
Diễn viên Thanh Hương, streamer Phùng Thanh Độ (Độ Mixi), hotgirl An Japan,...sẽ tham gia chương trình Xạ thủ đua tài mùa 2019.

Xạ thủ đua tài 2019 nhằm tới mục đích là so sánh bộ môn bắn súng trong môi trường game và thực tế. Các nhân vật trải nghiệm chưa từng tiếp xúc với môn bắn súng sẽ được giới thiệu, huấn luyện sử dụng một số loại súng bộ binh. Họ sẽ được học những kỹ năng bắn súng cơ bản và sau đó sẽ tham gia và các bài thi bắn.

Dưới sự dẫn dắt của người dẫn chương trình và sự hướng dẫn của huấn luyện viên (giảng viên Khoa Bắn súng, Trường Sĩ quan Lục quân 1), các nhân vật trải nghiệm sẽ tiếp cận, thực hành sử dụng các loại súng được lựa chọn để thực hiện các bài thi bắn giao hữu.

"Mục tiêu của chương trình là trong thời gian 1 ngày, các huấn luyện viên sẽ biến các nhân vật trải nghiệm từ những người chưa quen với súng, đạn thật trở thành xạ thủ, có thể tự tin tham gia các bài thi bắn", ông Dương Tuấn Linh – đạo diễn chương trình chia sẻ. 

{keywords}
Mục tiêu của chương trình là trong thời gian 1 ngày, các huấn luyện viên sẽ biến các nhân vật trải nghiệm từ những người chưa quen với súng, đạn thật trở thành xạ thủ, có thể tự tin tham gia các bài thi bắn.

 Ông Nguyễn Hùng Chính (Phó chủ nhiệm bộ môn Bắn súng – Trường Sỹ quan Lục quân 1) – một giám khảo của Xạ thủ đua tài cho hay: "Đây là một chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm mục đích phổ cập kiến thức quốc phòng trên phương diện giải trí. Qua đó, giúp người xem hiểu được những thuận lợi, khó khăn về quá trình huấn luyện quân sự, nhất là huấn luyện bắn súng  đồng thời, truyền tài thông điệp cho mọi người thấy rằng, việc sử dụng vũ khí quan trọng nhất là yếu tố con người, con người là yếu tố quyết định. Mặt khác, chương trình truyền tải chủ trương đúng đắn của quân đội trong việc giữ gìn, bảo quản vũ khí trang bị (dù các loại vũ khí đã rất cũ nhưng với trí tuệ, bản lĩnh và khả năng sáng tạo của bộ đội ta chúng vẫn có thể được sử dụng hiệu quả để tiêu diệt địch".

Tình Lê

Thanh Hương 'Quỳnh Búp Bê' lên tiếng giữa tin đồn gia đình rạn nứt

Thanh Hương 'Quỳnh Búp Bê' lên tiếng giữa tin đồn gia đình rạn nứt

Thường xuyên đăng tải những trạng thái tâm trạng buồn kèm lời lẽ triết lý, Thanh Hương đang bị đồn gia đình rạn nứt.