Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, phía Đông (gồm các huyện Lục Nam, Lục Ngạn, Sơn Động) sẽ trở thành trung tâm kinh tế, công nghiệp, nông nghiệp, sản xuất hàng hóa chất lượng cao.

Với điểm tựa này, hệ thống giao thông được huyện Lục Nam được ưu tiên đầu tư phát triển, đặc biệt trên địa bàn xã Thanh Lâm. Minh chứng, nhiều tuyến đường lớn đã được triển khai, cải tạo; trong đó phải kể đến tuyến đường “huyết mạch” Quốc lộ 37 có chiều dài 470km.

Cùng với sự bứt phá về hạ tầng, bất động sản (BĐS) xã Thanh Lâm đón nhận “điểm sáng” mới với sự xuất hiện của dự án Khu dân cư mới số 1 Xã Thanh Lâm (Thanh Lâm Solasta). Dự án tọa lạc ngay trung tâm xã Thanh Lâm, kết nối trực tiếp với tuyến đường Quốc lộ 37, hứa hẹn góp phần thay đổi diện mạo khu vực theo hướng hiện đại, văn minh và năng động.

image001.jpg
Phối cảnh 3D tổng quan dự án Khu dân cư mới số 1 xã Thanh Lâm

Dự án có tổng diện tích xây dựng khoảng 8,5 ha, tiên phong nâng tầm chất lượng sống với những tiện ích vượt trội. Khu dân cư được quy hoạch bài bản với nhiều phân khu chức năng: hệ thống điện, thông tin liên lạc được hạ ngầm. Đặc biệt, dự án có trạm xử lý nước thải riêng theo tiêu chuẩn của các khu đô thị sinh thái xanh. Tuyến đường chính trong dự án được mở rộng gấp 3 lần so với tuyến đường hiện trạng, có chiều rộng lên tới 23,5m. Trong đó, vỉa hè được quy hoạch rộng đến 6m. 

Theo chủ đầu tư - Công ty CP Đầu tư hạ tầng TMG Lục Nam, dự án được phát triển dựa trên triết lý sống bền vững, chú trọng vào trải nghiệm, nâng cao sức khỏe của người dân. Điều này được thể hiện thông qua việc dành hơn 1,6ha quỹ đất để phát triển không gian xanh và tiện ích nội khu.

image002.jpg
 Phối cảnh 3D công viên trung tâm dự án Khu dân cư mới số 1 xã Thanh Lâm

Đại diện chủ đầu tư cho biết thêm, chính thức khởi công vào cuối tháng 8/2023, đến nay dự án đã hoàn thành gần 80% khối lượng công việc. Hiện tại, dự án đang nhanh chóng tiến hành các thủ tục pháp lý, dự kiến sẽ sớm hoàn thành thi công vào tháng 5/2024, hứa hẹn hình thành nên một khu dân cư mới văn minh và hiện đại.

Theo đại diện Ban Quản lý dự án, các hạng mục thi công tại Khu dân cư mới số 1 xã Thanh Lâm đều được giám sát sát sao, nỗ lực tuân thủ mọi tiêu chuẩn và quy định kỹ thuật. Điều này không chỉ đảm bảo tiến độ thi công nhanh chóng mà còn đặt ra tiêu chuẩn chất lượng cao cho dự án.

image003.jpg
 Thi công dự án Khu dân cư mới số 1 xã Thanh Lâm. Ảnh: Công ty CP Đầu tư hạ tầng TMG Lục Nam 

Các chuyên gia nhận định, việc triển khai dự án thành công sẽ là dấu mốc quan trọng cho sự phát triển của BĐS xã Thanh Lâm. “Ghi điểm” từ vị trí, quy hoạch, tiện ích…, đây không chỉ là nơi an cư viên mãn, mà còn hứa hẹn là tài sản có khả năng sinh lời ổn định, nhiều dư địa tăng giá trong tương lai.

Tìm hiệu thông tin về dự án, liên hệ: 088.999.5665

Lệ Thanh