- Branislav Ivanovic đang đối diện nguy cơ mất vị trí chính thức trong đội hình Chelsea, khi Conte muốn có những sự thay đổi nhằm cải thiện hàng phòng ngự.

HLV Antonio Conte dự định sẽ kéo Cesar Azpilicueta từ biên trái về vị trí hậu vệ phải quen thuộc. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến lão tướng Ivanovic.

Trong ngày cuối phiên chuyển nhượng hè vừa qua, Chelsea đã dốc hầu bao chi 23 triệu bảng để đưa về một cầu thủ chạy cánh trái mới toanh là Marcos Alonso.

{keywords}

Ivanovic nhiều khả năng sẽ mất vị trí chính thức ở Chelsea

Có được nhân tố ưng ý, Conte dự định sử dụng cặp hậu vệ biên là Alonso (trái) - Azpilicueta (phải). Khi ấy, Ivanovic sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị.

Thêm nữa, sự xuất hiện của trung vệ David Luiz cũng càng thu hẹp cơ hội ra sân của cầu thủ người Serbia thời gian tới.

Nửa đầu mùa giải trước, Ivanovic xuống phong độ trầm trọng trong bối cảnh Chelsea thi đấu bết bát. Nhận thấy sự xuống cấp dưới hàng thủ, nên Conte đã ưu tiên tăng cường lực lượng dưới hậu tuyến để tạo nên bức tường vững chắc trước khung thành Courtois.

Trong tay nhà cầm quân người Italia còn có một tài năng trẻ chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải là Ola Aina. Chính vì thế, Ivanovic sẽ vấp phải sự cạnh tranh vị trí quyết liệt.

* T.A