Đang làm lúa ngoài đồng, nam thanh niên H. (24 tuổi, ở TP Cần Thơ) nghe tiếng nổ lớn. Lúc này, anh H. cảm thấy đau ở vùng bẹn và đùi, máu chảy từ bìu. Anh nhìn xung quanh nhưng không thấy ai.

Sau đó, anh H. được đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu, rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. 

{keywords}
Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân

Kết quả X-quang ghi nhận dị vật là đầu đạn kim loại. Khi phẫu thuật, bác sĩ phát hiện đầu đạn xuyên thấu dương vật, niệu đạo, mào tinh hoàn trái của bệnh nhân.

Các bác sĩ tiến hành rửa, loại bỏ đầu đạn, bảo tồn thành công phận sinh dục cho anh H. Ê-kíp cũng xử lý các vết thương còn lại cho bệnh nhân. 

“Quá trình mổ khá khó khăn do đường đi của viên đạn xuyên sâu vào các lớp cơ. Ca phẫu thuật diễn ra thành công sau 2 giờ 40 phút”, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần thơ cho biết.

{keywords}
Đầu đạn được lấy ra sau phẫu thuật  

Hiện, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, vết thương khô, không sốt, nước tiểu trong, đang được theo dõi, điều trị tại Khoa Ngoại Thận - Tiết niệu.

Bác sĩ Nguyễn Phước Lộc, Trưởng Khoa Ngoại thận -Tiết niệu cho biết, vết thương hỏa khí do tác nhân vũ khí nổ có vận tốc lớn gây ra, rất đa dạng và phức tạp, có thể thương tổn nhiều bộ phận trong cơ thể cùng một lúc và dễ nhiễm khuẩn.

Khi nghi ngờ bị thương do hỏa khí, nạn nhân cần được sơ cứu kịp thời, băng ép vết thương cẩn thận bằng gạc sạch và nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa. Không cố lấy viên đạn ra dù miệng vết thương nhỏ…

H.Thanh 

Mải lướt Tik Tok, ông bố 44 tuổi bị con trai nhảy giẫm gãy 'cậu nhỏ'

Mải lướt Tik Tok, ông bố 44 tuổi bị con trai nhảy giẫm gãy 'cậu nhỏ'

Lúc đang ngồi lướt mạng Tik Tok, người đàn ông bị con trai nhảy lên người, giẫm gãy “cậu nhỏ”. Bệnh nhân đã được đưa đến bệnh viện 115 Nghệ An phẫu thuật.