Cơ quan CSĐT Công an huyện Cờ Đỏ (Cần Thơ) đang điều tra vụ dùng súng uy hiếp, bắt giữ trái pháp luật xảy ra tại Ban chỉ huy quân sự xã Thạnh Phú. 

Theo thông tin ban đầu, hôm 8/8, trong lúc tổ chức ăn uống tại Ban chỉ huy quân sự xã Thạnh Phú, giữa Nguyễn Hoài Thâm và Trần Hoàng Nam (cùng 18 tuổi, ngụ tại địa phương) xảy ra mâu thuẫn, cự cãi với nhau. 

{keywords}
Khẩu súng tự chế thu tại hiện trường

Cả hai cầm dao xông vào đánh nhau nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó, Nam đi về, còn Thâm chạy về nhà cách Ban chỉ huy quân sự xã khoảng 30m lấy khẩu súng tự chế (loại súng ngắn) rồi quay trở lại tìm Nam để giải quyết mâu thuẫn.

Tại Ban chỉ huy quân sự xã, Thâm gặp anh Nguyễn Ngọc Hải và hỏi tìm Nam. Anh Hải trả lời không biết thì Thâm đi vào trong phòng, nhà ăn tìm.

Tại nhà ăn, khi thấy Phan Lê Chơn, Nguyễn Thế Vinh, Nguyễn Nhựt Minh, Phó Ban chỉ huy quân sự xã (không chính quy) là lực lượng thường trực của Xã đội Thạnh Phú đi vào thì Thâm chĩa súng, hỏi những người này về Nam.

Những người này nói Nam đã về nhà và khuyên Thâm bình tĩnh bỏ qua vụ việc. Tuy nhiên, thanh niên 18 tuổi không không đồng ý mà dùng súng chĩa vào người Chơn, Hải, Vinh, Minh.

Thâm kêu 4 người đứng sát tường rồi chĩa súng vào người để tra hỏi, đòi tìm cho bằng được Nam, nếu không sẽ không cho ai ra khỏi nhà ăn.

Thâm còn tuyên bố trong túi có đủ đạn, nếu ai đi ra khỏi nhà ăn thì hắn sẽ bắn. Khi lực lượng công an đến thì Thâm mới chịu bỏ súng xuống. 

Nhóm thanh niên cầm hung khí vây ráp, đập phá trụ sở công an

Nhóm thanh niên cầm hung khí vây ráp, đập phá trụ sở công an

- Nhóm thanh niên cầm hung khí xông vào trụ sở công an và ban chỉ huy quân sự xã đập phá gây náo loạn. 

Thiện Chí