Câu chuyện đại úy công an Nguyễn Phước Đạt (cán bộ Công an thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) cứu người phụ nữ đuối nước được nhiều người biểu dương. Cùng cứu người với đại úy Đạt là thanh niên 18 tuổi.

Trưa 20/4, trao đổi với VietNamNet, bạn Nguyễn Hồng Phúc (18 tuổi, trú tại thị trấn Ái Nghĩa, hiện đang làm pha chế tại một khách sạn ở TP Đà Nẵng) chia sẻ, rất vui khi cùng với đại úy Đạt cứu được người phụ nữ vào bờ an toàn.

Đại úy Đạt cùng Phúc cứu chị U. lên bờ. Ảnh: S.X.

“Chiều 19/4, tôi cùng nhóm bạn đến chơi tại công viên Ái Nghĩa. Trên đường về, qua cầu Ái Nghĩa tôi thấy mọi người tập trung rất đông. Dưới sông Vu Gia, một người phụ nữ đang chới với dưới nước. Lúc này, tôi nhớ trong nhà có 2 áo phao nên chạy về lấy để cứu người”, Phúc kể lại.

Khi bơi đến gần người bị nạn, Phúc thấy có một người đàn ông phía bờ đối diện đã tiếp cận ứng cứu.

Hồng Phúc tiếp lời: “Lúc này tôi bơi đến, người phụ nữ đã đuối sức. Đặt phao dưới người nạn nhân, hai anh em dìu vào bờ. Vào gần đến bờ, tôi bơi vào lấy dây của người dân thả xuống nước, kéo nạn nhân vào”.

Sau đó, Phúc được các bạn dìu về nhà. Sáng nay, như thường lệ chàng thanh niên Nguyễn Hồng Phúc tới Đà Nẵng, tiếp tục công việc của một nhân viên pha chế.

Nguyễn Hồng Phúc cùng đại úy Đạt cứu người. Ảnh: S.X.

“Biết được nạn nhân đã hồi phục sức khỏe, tôi rất vui. Sáng nay, có một số anh công an gọi tôi về quê để biểu dương”, Phúc hồ hởi.

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 19/4, chị L.T.C.U. (SN 1983, tạm trú thị trấn Ái Nghĩa) lên cầu Ái Nghĩa gieo mình sông Vu Gia tự vẫn.

Nhận tin báo, đại úy Nguyễn Phước Đạt, cán bộ Công an thị trấn Ái Nghĩa chạy đến hiện trường để cứu nạn nhân.

Công an thị trấn Ái Nghĩa cho biết, bước đầu xác định chị U. do buồn chuyện gia đình mà tìm đến cầu Ái Nghĩa tự vẫn.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.