Crazy XYZ là một trong những Youtuber nổi tiếng nhất Ấn Độ với hơn 24 triệu người đăng ký. Youtuber này chuyên thực hiện các thí nghiệm khoa học độc đáo liên quan đến ô tô và xe đạp, vừa để giúp mọi người giải trí, vừa cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho người xem. Mới đây nhất, Youtuber này đã khiến nhiều người kinh ngạc khi thực hiện thử thách chạy ô tô bằng nước.

Xem Video:

(Nguồn: Youtube/Crazy XYZ)

Mở đầu đoạn video, Youtuber này đã hút toàn bộ số xăng hiện có ra khỏi bình chứa nhiên liệu trên chiếc Hyundai Santro. Bằng cách này, người xem có thể chắc chắn rằng không còn bất kỳ giọt xăng nào còn sót lại. Và chiếc xe cũng không thể khởi động được vào thời điểm đó.

Youtuber Ấn Độ thử chạy ô tô bằng nước (Ảnh: Crazy XYZ)

Sau đó, Youtuber này đã sử dụng một bình đựng cỡ lớn đã có sẵn một ít nước. Tiếp đến, anh bỏ thêm đá canxi cacbua vào để chúng tạo thành phản ứng hóa học với nước sẵn có. Phản ứng hóa học giữa nước và canxi cacbua đã hình thành nên khí acetylene. Đây là một loại khí không màu với tính chất dễ bay hơi, dễ cháy và được sử dụng phổ biến để sản xuất nhiên liệu. 

Nhóm Youtuber tiếp tục bỏ thêm nhiều đá vào bên trong bình để có thể tạo ra thêm nhiều khí acetylene. Khí acetylene sau đó được dẫn qua các đường ống nhỏ ở đầu bình đựng và đưa đến ống dẫn nạp khí của động cơ. 

Chiếc Hyundai Santro vẫn có thể di chuyển tới 100 mét sau thí nghiệm (Ảnh: Crazy XYZ)

Điều đáng kinh ngạc là chiếc xe sau đó không chỉ khởi động được mà còn có thể di chuyển trong khoảng 100 mét. Tuy nhiên, Youtuber này cho hay thí nghiệm này còn đang rất thô sơ và khá ngẫu hứng. Anh cũng khuyên mọi người không nên làm theo để tránh gặp những rắc rối không đáng có. 

Minh Nhật (Theo Crazy XYZ)

Bạn có bình luận thế nào về thí nghiệm trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe tay ga chạy bằng nước xịt khử mùi cơ thể

Chiếc xe tay ga hiệu Honda Activa được một hacker Ấn Độ mang ra thử nghiệm, cải biến từ xe chạy bằng xăng sang chạy bằng dung dịch xịt khử mùi cơ thế mang lại kết quả bất ngờ.