MV chính thức của Sau này nếu có thương em được phát hành sau chưa đầy 2 tuần bản hát live ca khúc này gây sốt. Trước đó, Hương Ly từng hát live bài này tại đám cưới một người em thân thiết.

Từ khóa #saunayneucothuongem hút 11 triệu lượt xem trên TikTok. Nhiều trích đoạn màn hát live cũng đạt vài trăm nghìn lượt xem cho mỗi video trên Facebook. 

Vì vậy, Hương Ly và ê-kíp gấp rút thực hiện MV trong 1 tháng để kịp ra mắt món quà kỷ niệm dịp 4 năm ca sĩ theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. 

Hương Ly trong MV.

MV xoay quanh câu chuyện đôi trai gái cùng nhau trải qua từng cung bậc cảm xúc tình yêu, những thăng trầm trong cuộc sống. Hương Ly đóng vai người dẫn chuyện bằng âm nhạc. 

Sau này nếu có thương em là sáng tác tâm huyết của tác giả Đạt Max, được Hương Ly ấp ủ trong 3 năm. Ca sĩ đã quyết định thu âm ca khúc chỉ sau khi vợ chồng nghe 2 câu đầu từ bản thu thử. 

Sau khi nghe bản thu thử, Hương Ly còn được đọc bức thư chia sẻ của tác giả. Cụ thể, Đạt Max đã viết bài này từ câu chuyện có thật của bạn mình. Vì vậy, anh chắt chiu từng ca từ, viết thành bài hát và gửi gắm cho Hương Ly. 

Trích đoạn MV 'Sau này nếu có thương em'

Trong nhiều ca khúc về người yêu cũ và nỗi đau của mối tình đã qua, Hương Ly muốn hát ca khúc xoa dịu, đồng cảm với tổn thương của phái nữ. 

Lời kết MV cũng là thông điệp ca sĩ muốn gửi gắm: "Mỗi cô gái đều xứng đáng được yêu thương. Nếu chưa gặp đúng người, hãy tập yêu bản thân trước. Hạnh phúc có thể tới trễ nhưng nhất định tới đúng thời điểm". 

Phát hành MV chính thức, Hương Ly tự cạnh tranh chính mình khi bản live Sau này nếu có thương em vẫn còn nằm trên top xu hướng thịnh hành. Với ca sĩ, mỗi phiên bản đều là tâm huyết của mình và ê-kíp.

Hương Ly lần đầu gây chú ý công chúng vào năm 2019 với bản cover ca khúc nhạc Hoa Độ ta không độ nàng. Sau đó, ca sĩ liên tục hút lượng nghe xem lớn với các bản cover Sóng gió (93 triệu lượt), Từng yêu (87 triệu lượt), Có tất cả nhưng thiếu anh (56 triệu lượt)...

Hai diễn viên trẻ đóng chính MV "Sau này nếu có thương em".

Thành tích số khiến Hương Ly được khán giả gọi là "Thánh nữ cover". Khi sức nóng từ trào lưu hát cover không còn, ca sĩ nhanh chóng thay đổi đường hướng hoạt động, trở thành ca sĩ solo chuyên nghiệp.

Một vài sản phẩm cá nhân của Hương Ly tạo tiếng vang như Thế thái, các sản phẩm kết hợp giữa cô và nghệ sĩ indie cũng đạt lượt nghe xem lớn như Khuê Mộc Lang, Vui lắm nha...

Về đời tư, Hương Ly hạnh phúc viên mãn bên ông xã và 2 con trai. Cô được chồng ủng hộ hoạt động nghệ thuật. Khi nền tảng gia đình vững chãi, ca sĩ muốn dành nhiều thời gian hơn cho âm nhạc.

Năm 2023, Hương Ly đặt mục tiêu trở thành nữ nghệ sĩ với các sản phẩm nói lên tâm tình của phụ nữ, là nơi phái yếu cùng nhau vỗ về tâm hồn. Cô muốn được khán giả ghi nhận bởi hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp.