Hình ảnh "thành phố bay" từng xuất hiện tại Trung Quốc gây xôn xao cộng đồng mạng hồi tháng 10 năm ngoái lại một lần nữa xuất hiện hôm 18/3 vừa qua.

Đoạn video được kênh truyền hình CCTV của Trung Quốc phát đi cho thấy, những hình ảnh giống như những toà nhà xuất hiện lơ lửng trên trời khu vực cảng Đại Liên, đông bắc tỉnh Liêu Ninh.

Nhiều người đã phải thốt lên khi xem đoạn video, "Đúng là có một không hai. Chuyện gì đây? Liệu đây có phải là thông điệp của người ngoài hành tinh?".


Ở thời điểm tháng 10 năm trước, khi cư dân thành phố Phật Sơn và Giang Tây cho biết đã chứng kiến "thành phố bay" thì các nhà khí tượng lý giải, đó có thể là hiện tượng thiên văn có tên Fata Morgana - ảo ảnh thiên nhiên hay ảo giác quang học. Ảo ảnh bóp méo hình ảnh vật thể ở khoảng cách xa thường được thấy ở trên sa mạc hay trên biển.

Có người tỏ ra nghi ngờ về độ chân thực của đoạn video. Không ít người cho rằng đây là trò lừa. Họ lý giải, ảo ảnh chỉ có thể xuất hiện ở đường chân trời chứ không thể lơ lửng trên không.

H.Nguyên (tổng hợp)