Nhà hát Tuổi trẻ vừa ra mắt khán giả Thủ đô vở kịch Bến nước thời gian. Vở kịch do NSƯT Sĩ Tiến - Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng đưa khán giả đến với một vùng nước mênh mang, nơi có những người phụ nữ với số phận đầy bi thương sau chiến tranh. Họ phải chịu nhiều xót xa, ê chề vì những cổ hủ trong gia đình, làng xóm, nhưng vẫn một lòng chung thuỷ, sắt son. 

pqv 7808.jpg
Lương Thu Trang vào vai Son - người vợ mỏi mòn chờ chồng ra trận trở về. 

Diễn viên Lương Thu Trang, Thanh Sơn và Anh Tú đảm nhiệm những nhân vật chính. Người vợ (Lương Thu Trang) mòn mỏi chờ chồng mới cưới được 1 ngày, chưa kịp động phòng đã phải ra chiến trận. Cô vừa phải đối diện với những khao khát được làm vợ, vừa phải giữ gìn trinh tiết trước sự ve vãn, thèm khát của một người bị cả làng cho là đào ngũ, luôn sống trong sự nghi hoặc của mọi người (Thanh Sơn).

Tưởng ngày được đón chồng trở về từ chiến trận sẽ kết thúc những ngày tháng u buồn, Son sẽ sống trọn tháng ngày hạnh phúc bên chồng, niềm mong mỏi được làm vợ, làm mẹ sẽ thành hiện thực. Thế nhưng, người vợ ấy lại tiếp tục đối diện với những éo le thời hậu chiến - đó là những lần sinh nở, con của mình không thành hình người. 

Lương Thu Trang và Thanh Sơn nhiều lần kết hợp trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ cũng như trên phim truyền hình, tiếp tục diễn xuất ăn ý và chinh phục khán giả trong Bến nước thời gian.

Vở kịch được gói gọn hơn 1 tiếng, thiết kế sân khấu quay rất đặc biệt, đẹp, lạ cùng tài năng diễn xuất của các nghệ sĩ như: NSƯT Đức Khuê, NSƯT Hoa Thúy, Anh Thơ, Thanh Bình, Bá Anh, Thanh Dương, Chí Huy, Thanh Tú, Thùy Dung, Du Ka… đã cùng làm nên một bản hòa tấu giữa nước mắt và nụ cười với nhiều cung bậc xúc cảm khác nhau.

Sân khấu quay tròn trong hồ nước, tạo nên một không gian xưa, làng quê ven sông với những vòng xoay trở thành những vòng xoáy số phận mà các nhân vật muốn thoát ra, nhưng không thể. NSƯT Nguyễn Sĩ Tiến cho biết, vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam từ lâu đã được nhiều tác phẩm nghệ thuật khai thác.

Vẻ đẹp đó, ở thời nào cũng đều ẩn sự thanh khiết trong tâm hồn, đức hy sinh, chịu thương chịu khó, thậm chí ngay cả khi đối diện với hoàn cảnh nghiệt ngã, bản lĩnh người phụ nữ vẫn vững vàng như một con sào cắm giữa dòng nước chảy siết, giữ cho con thuyền không bị cuốn trôi khỏi bờ… Vì lẽ đó, vở Bến nước thời gian ra mắt đúng dịp 20/10 nhằm tôn vinh những người phụ nữ như thế.