- Sau cú sốc hôn nhân vừa qua, cuộc sống của chị hiện tại ra sao? 

Tôi trở lại với sự bình thường lâu rồi. Không những tôi trở lại bình thường mà còn có thể thăng hoa, tình cảm đã có những niềm vui. Nói chung là tốt hơn rất nhiều. Tôi đã vượt qua được cú sốc tinh thần. 

- Điều gì khiến chị có thể vượt qua được cú sốc đó?

Tôi là người rất lạc quan và mạnh mẽ, mạnh mẽ trong tư duy, suy nghĩ dẫn tới hành động quyết đoán. Điều này đã khiến cho tôi dễ lấy được thăng bằng, xác định cho tôi hướng đi tiếp theo. Có nhiều người xác định đấy nhưng chỉ là cố gắng xác định, tâm của họ thì không theo cái xác định đó. Còn tôi là người suy nghĩ và hành động nhất quán với nhau cho nên giờ tôi rất bình thường.

Nhưng với tôi để ngần đó thời gian mới lấy lại được thăng bằng là hơi bị lâu rồi đấy! (cười). Với người như tôi, những năm trước đây chỉ trong 1 ngày là tôi có thể quên hết mọi thứ để có thể bắt đầu một trang mới. 

- Chị có còn sợi dây liên lạc nào với người cũ?

Không, cắt là cắt đứt luôn, phải như vậy chứ. Đối với cá nhân tôi, đó là điều cần thiết và thể hiện sự văn minh. Bởi vì chỉ có dứt điểm và minh bạch trong quan hệ, trong tình cảm mới tốt lên được còn nếu không cứ lằng nhằng, vật vờ, vướng víu, vương vấn… Tất cả những điều ấy không cho mình cuộc sống tươi đẹp mà sẽ kéo mình xuống.

- Chị có bạn trai mới chưa?

Tôi chưa bao giờ nói gì trước truyền thông mà không đúng với sự thật cả. Trước khi chuyện tình cảm gần đây nhất của tôi tan vỡ, tôi là người chưa bao giờ dừng yêu. Mà tôi đã yêu là yêu một cách cuồng nhiệt đến độ trong giới họ bảo: "Bà Thanh Thanh Hiền đã yêu là yêu đập đầu vào tường, cắm mặt xuống đất không thể nào mà ngóc đầu lên được". Tôi thấy tả thế cũng đúng thật. Tôi không có lúc nào không yêu, hết tình cảm với người này là phải yêu người khác ngay, không để trái tim nghỉ ngơi.

Nhưng giai đoạn này thực sự là giai đoạn nghỉ ngơi của tôi. Cá nhân tôi đã tự nhận thức được rằng mình đã có những bước sai lầm. Giống như mình đang đi một chiếc xe, thấy nó sai số việc đầu tiên phải về “mo” đã, rồi định hình lại xem con đường này mình sẽ gài số nào tiếp theo. Trường hợp này của tôi cũng thế. Tôi đang ở chế độ “mo” để suy nghĩ, nghỉ ngơi.

Thực sự tôi mất niềm tin, lúc này tôi vẫn chưa tìm lại được niềm tin đối với một người đàn ông mà tôi muốn gắn bó. Thế nên tôi cần thời gian để “vào số” cho chuẩn xác. Và quan trọng hơn hết, tôi nghĩ rằng rồi tôi sẽ gặp một người tốt với mình và cần thời gian để chờ cho người đó tới. Nếu bây giờ tôi vội vàng, có thể tôi sẽ lại gặp người không dành cho mình. Tôi đang chờ thực sự nhé! Rồi tới lúc duyên lành sẽ mang tới cho tôi một người phù hợp.

Thanh Thanh Hiền và con gái - Tấm.

- Chị đang đặt mình ở chế độ “mo” nhưng mà vẫn có người cứ xông tới, chị làm thế nào để né?

Bé Tấm - con gái út của tôi giờ gần gũi tôi nhất vì chị cả Nhím đi du học. Thế nên chuyện gì tôi cũng tâm sự với Tấm từ công việc tới tình cảm. Tôi không cho bất cứ ai có cơ hội ngỏ lời. Tôi phải để dành mình cho người mà sẽ tới, không vội vàng. Trước đây tôi yêu đập đầu vào tường, cắm mặt xuống đất ai nói cũng không nhận ra. Nhưng bây giờ tôi tự nhận thức được nên không quá phải vội vàng. 

- Với cách yêu cuồng nhiệt của mình như thế và đã mắc sai lầm, có hai con gái, chị có đưa ra lời khuyên cho các con?

Có chứ! Tôi nói với con: “Con ạ, mẹ là tấm gương của con. Nhưng có những việc không phải cứ soi vào mà làm theo đâu mà soi vào để mà tránh. Con hãy nhìn mẹ đi để mà làm gương” (cười).  

- Niềm vui lớn nhất của chị hiện tại?

Là hai con gái của tôi. Bé Tấm và bé Nhím. Tấm thì như người bạn đồng hành với tôi trên mọi chặng đường, còn như trợ lý của tôi nữa. Các con như hai người bạn lớn, mỗi người một tính cách nhưng hai người bạn đó không bao giờ có mâu thuẫn với nhau và với tôi. Tôi rất yêu Tấm và càng yêu Nhím hơn vì dù sống ở nước ngoài nhưng Nhím vẫn giữ những nét truyền thống Á Đông. Nhím vẫn để tóc dài, không trang điểm, vẫn như năm 18 tuổi khi tôi đưa Nhím sang Mỹ, vẫn bộ quần áo một màu. 

- Trong hai con, ai ảnh hưởng tính cách của chị nhất?

Chắc là Tấm! Tấm giống hệt tôi luôn, từ phong cách ăn mặc. Lúc tôi 14 tuổi chỉ mặc quần lụa đen và áo bà ba thì giờ Tấm giống hệt tôi. Nhím đi học được tiếp xúc với người nước ngoài nên có thể khác chút. Mọi thứ Nhím sắp xếp, xử lý công việc khoa học hơn nhiều.   

Tình Lê